Càn Long vừa thấy Hàm Hương đã say đắm không rời mắt nhưng vì sao chỉ sủng hạnh nàng 1 đêm?

( PHUNUTODAY ) - Nguyên mẫu của công chúa Hàm Hương là Dung Phi, người nổi tiếng với cơ thể tỏa mùi thơm thu hút ong bướm quanh mình.

Lịch sử Trung Quốc có ghi chép về những mỹ nữ xinh đẹp lại sở hữu hương thơm quyến rũ như Tây Thi, Dương Ngọc Hoàn. Ngoài ra còn có một vị phi tần của hoàng đế Càn Long cũng có mùi hướng lấn át cả hoa cỏ của mình đó là Dung Phi. Dung Phi chính là nguyên mẫu của công chúa Hàm Hương trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách.

Dung Phi Hòa Trác Thị là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ, kém Càn Long 27 tuổi. Thời điểm vào cung, nàng đã 27 tuổi và được coi là mỹ nhân lớn tuổi trong số các mỹ nhân của Càn Long. Tuy nhiên, tuổi tác không ảnh hưởng đến sự sủng ái của Càn Long đối với nàng. Thậm chí hoàng đế còn dành cho nàng sự quan tâm đặc biệt.

Một trong những lý do khiến Dung Phi được sủng ái là vì nàng có sắc đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”. Càn Long vừa gặp nàng đã say đắm không rời mắt. Không chỉ vậy, từ cơ thể của Dung Phi còn toát ra mùi thơm ngào ngạt vô cùng quyến rũ. Nàng đi đến đâu, hương thơm tỏa ra đến đấy, thu hút biết bao ong bướm vây quanh.

Lý do thứ hai là Dung Phi bị ép gả cho Càn Long nhà Thanh vì mục đích chính trị. Vì vậy, thái độ của Càn Long đối với Dung Phi chính là thái độ đối với Tây Vực, Càn Long phải thận trọng.

Sau khi vào cung, Hòa Trác Thị tấn cấp cực nhanh. Vào cung 3 năm thăng làm tần, 5 năm thăng làm phi, địa vị đứng thứ ba trong số các phi tần, gọi là Dung Phi.

Nhiều lời đồn cho rằng sau khi nàng vào cung, cây vải phương nam ra hơn 200 trái khiến nàng được cho là người có phúc. Càn Long rất sủng ái Dung Phi nên cho xây cung điện riêng, cho phép nàng mặc trang phục của dân tộc mình ở trong cung.

Thế nhưng mặc dù được Càn Long sủng ái như vậy nhưng Dung Phi sống đến 55 tuổi vẫn chưa một lần mang thai.

Dung Phi mặc dù có mùi thơm hấp dẫn nhưng có một bộ phận có mùi hôi đến mức Càn Long không chịu nổi. Dù nàng có ngoại hình và cách cư xử hơn hẳn những phi tần khác thì hoàng đế Càn Long cũng không dám tiếp tục gần gũi. Bộ phận đó chính là đôi chân.

Thường ngày nàng đi giày rất kín nên không ai ngửi thấy được mùi hôi này. Nhưng khi ngủ ngơi, đi tắm, đi ngủ, Dung Phi cởi giày ra. Càn Long khi thị tẩm phi tần này đã ngửi thấy mùi hôi nên không chịu nổi. Từ đó, Hoàng đế không còn ân ái với nàng.

Theo:  xevathethao.vn copy link