Cần Thơ: Cho thôi việc nhân viên đánh học sinh khiếm thính

14:36, Thứ tư 09/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhận được tin báo nhân viên chăm sóc trong trường của mình quản lý đã có hành vi đánh học sinh lớp khiếm thính, chiều 7/11, hiệu trưởng Trường Dạy trẻ khuyết tật Cần Thơ ra quyết định chấm dứt hợp đồng, cho thôi việc đối với trường hợp cô Trịnh Thùy Linh.

(Phunutoday) - Sau khi nhận được tin báo nhân viên chăm sóc trong trường của mình quản lý đã có hành vi đánh học sinh lớp khiếm thính, chiều 7/11, hiệu trưởng Trường Dạy trẻ khuyết tật Cần Thơ (Số 55B Đường Cách Mạng Tháng 8, Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đã tổ chức họp hội đồng nhà trường và ra quyết định chấm dứt hợp đồng, cho thôi việc đối với trường hợp cô Trịnh Thùy Linh (27 tuổi, phụ trách chăm sóc học sinh khuyết tật của trường).

Vết sưng bầm tím trên người em Uyên do bị cô Linh đánh
Vết sưng bầm tím trên người em Uyên do bị cô Linh đánh

Trao đổi với PV, sáng 8/11 bà Nguyễn Thị Thái - Hiệu trưởng Trường dạy trẻ khuyết tật Cần Thơ cho biết: Vụ việc xảy ra vào ngày 27/10, nhân viên chăm sóc của trường cô Trịnh Thùy Linh phát hiện em Lý Kim Uyên (12 tuổi, quê Hậu Giang) học sinh khiếm thính lớp 2/2 vẽ bậy lên tường (về vấn đề quan hệ nam nữ mà nhà trường không dạy). Cô Linh đã dùng roi nhặt được ở ngoài đánh vào em vì nhà trường mới sửa chữa xong có còn sót lại vài nẹp trần nhà ở đâu đó.

Thấy cơ thể em bị nhiều vết sưng bầm tím, đồng thời bị khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng ,giáo chủ nhiệm cô Ngọc Dung đã báo lên Chủ tịch công đoàn nhà trường được biết. Vì lúc đó, Hiệu truởng - bà Thái đang đi họp không có ở trường.

Bà Thái cũng cho biết đây là lần đầu tiên trường bà xảy ra tình trạng này vì phương châm của trường là dùng tình cảm để quản lý và chăm sóc học sinh của mình. Vì vậy, khi nhận được tin báo, nhà trường đã tổ chức họp hội đồng thanh tra nhân dân yêu cầu cô Linh viết bản tường trình về vụ việc. Hôm sau, nhà trường đã gửi giấy mời cho phụ huynh em Uyên lên làm việc.

Được biết, em Uyên đã được gửi lên trường từ ngày 22/8 nhưng do nhà em thay đổi địa chỉ nên mãi tới ngày 4/11 gia đình em Uyên mới có mặt tại trường để trường tổ chức họp xin lỗi phụ huynh gia đình em.
 
Về phía nhà trường đã tổ chức họp yêu cầu San chấp hành trường kiểm điểm về sai sót trong cách quản lý của mình.

Vì cô Linh là nhân viên chăm sóc mới được ký hợp đồng 3 tháng từ đầu năm học, cho tới nay mới được 2 tháng làm việc, kinh nghiệm quản lý chăm sóc học sinh còn "non", lại quản lý học sinh với thời gian 24/24 nên trong nhất thời nóng giận, cô Linh đã không kiềm chế được mình - Bà Thái cho biết.
 
Chiều 7/11, sau khi họp hội đồng nhà trường Bà Thái đã ký quyết định cắt hợp đồng, cho thôi việc đối với cô Trịnh Thùy Linh (27 tuổi, phụ trách chăm sóc học sinh khuyết tật của trường). Đồng thời làm báo cáo gửi lên Sở giáo dục đào tạo.

Khi được hỏi về lá đơn tố cáo của các giáo viên trong trường gửi cho cơ quan chức năng, bà Thái cũng cho biết đến bây giờ bà vẫn không biết lá đơn đó được viết với nội dung gì và nó hình thù như nào. Chỉ khi chiều ngày 7/11 cơ quan chức năng xuống tìm hiểu sự việc và yêu cầu giáo viên chủ nhiệm đưa em Uyên đi giám định pháp y thì bà mới được biết có lá đơn tố cáo đó.

Dù chưa có kết quả giám định nhưng theo bà Thái vết thương của em Uyên chủ yếu là ở phần mềm, ngoài da.

Hiện vụ việc vẫn được cơ quan chức năng điều tra và xử lý.
  • Hoàng Thu


chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc