Càng lười càng có phúc? 4 kiểu người biếng giúp bạn sống an nhàn, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Cảm xúc và sức khỏe có mối quan hệ mật thiết với nhau. Người thường xuyên mất bình tĩnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Khi tức giận, cơ thể con người sẽ tiết ra enzim có hại đến chức năng của gan, dẫn đến tăng huyết áp, tăng mỡ trong máu.

Lười ăn nhiều

Ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa. Nếu nạp thức ăn quá nhiều trong thời gian dài dễ dẫn đến bệnh tật.

Nếu ăn quá nhiều và ăn nhiều bữa trong một ngày sẽ dẫn đến sự béo phì. Đây chính là nguyên nhân có thể gây ra các bệnh về tim mạch, ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tuổi thọ.

Những người sống lâu thì thường có thói quen cắt giảm khẩu phần cho mỗi bữa ăn.

Nhất là người già, thực đơn của họ rất nhẹ nhàng, ưu tiên cá, rau củ, hạn chế ăn thịt.

Những người sống lâu thì thường có thói quen cắt giảm khẩu phần cho mỗi bữa ăn. (ảnh minh họa)

Những người sống lâu thì thường có thói quen cắt giảm khẩu phần cho mỗi bữa ăn. (ảnh minh họa)

Người già nên ăn ít hoặc không ăn những thức ăn cứng, gây khó chịu, không ăn những thức ăn ôi thiu, ẩm mốc ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập qua đường tiêu hóa.

Lười tức giận

Cảm xúc và sức khỏe có mối quan hệ mật thiết với nhau. Người thường xuyên mất bình tĩnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Khi tức giận, cơ thể con người sẽ tiết ra enzim có hại đến chức năng của gan, dẫn đến tăng huyết áp, tăng mỡ trong máu.

Người sống lâu thường lười tức giận, giữ thái độ điềm đạm, duy trì sự lạc quan, ôn hòa mỗi ngày.

Áp lực cuộc sống ngày càng tăng, con người sẽ phải suy nghĩ đến nhiều vấn đề. (ảnh minh họa)

Áp lực cuộc sống ngày càng tăng, con người sẽ phải suy nghĩ đến nhiều vấn đề. (ảnh minh họa)

Lười lo nghĩ

Áp lực cuộc sống ngày càng tăng, con người sẽ phải suy nghĩ đến nhiều vấn đề. Nhưng nếu cứ chất chứa quá nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, dẫn đến thiếu ngủ. Nếu người già không ngủ đủ giấc sẽ tăng tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não, ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Do đó, người già nên bớt suy nghĩ, bớt lo lắng và để những điều gây khó chịu qua đi. Hãy lạc quan và rộng lượng, không quan tâm đến được mất, giữ tâm hồn thanh thản để có được giấc ngủ ngon.

Những người lười suy nghĩ, lo xa thì lúc nào sống bình an.

Khi con người bước vào độ tuổi trung niên, họ già đi, chức năng xủa xương cốt suy yếu.  (ảnh minh họa)

Khi con người bước vào độ tuổi trung niên, họ già đi, chức năng xủa xương cốt suy yếu. (ảnh minh họa)

Lười nhanh nhẹn

Khi con người bước vào độ tuổi trung niên, họ già đi, chức năng xủa xương cốt suy yếu. Nếu người già đi nhanh hoặc làm việc vội vàng thì rất dễ bị ngã, va đập.

Xương của người già đang lão hóa, chẳng còn khả năng thích nghi với việc đi lại nhanh nhẹn. Người già nên suy nghĩ kỹ trước khi ra ngoài, giữ vững chân trên mặt đất và đi những bước vững chắc để tránh bị ngã và bị thương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link