Vàng bạc đầy nhà cũng không bằng con cái được giáo dục tốt, nhất là con gái

( PHUNUTODAY ) - Khi con gái còn nhỏ, nhiều bậc cha mẹ cứ sợ con gái mình thi cử không tốt bằng con người ta, khi con gái lớn lên, họ sợ con gái mình lấy chồng không tốt bằng con nhà người ta.

Dùng giàu để nuôi con gái giúp con ít bị cám dỗ từ bên ngoài

Dùng giàu nuôi con gái, nếu không bé sẽ có nhiều kỳ vọng vào tương lai và dễ bị thế giới bên ngoài cám dỗ. Chỉ khi con giàu có về mặt tài chính con mới không ham những món lợi nhỏ và khi con có đủ kiến thức thì mới có được trí tuệ siêu phàm.

Con gái được nuôi dưỡng trong giàu có lại càng không dễ bị lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ.

Ở góc độ tâm lý, con gái được nuôi dưỡng trong giàu có sẽ ít có khả năng yêu sớm trong tương lai. Bởi nguyên nhân chính khiến trẻ yêu sớm là do gia đình không chu cấp đủ sự quan tâm, yêu mến, cho nên mới đi tìm kiếm sự nuôi dưỡng, an ủi tinh thần từ bên ngoài. Con gái vốn dĩ mong manh như những bông hoa, cần được chăm sóc, che chở. Giàu nuôi con gái còn thể hiện ở việc lúc nào khuyến khích, cổ vũ và dùng hết những lời lẽ yêu thương.

Con gái được nuôi dưỡng trong giàu có lại càng không dễ bị lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ. (ảnh minh họa)

Con gái được nuôi dưỡng trong giàu có lại càng không dễ bị lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ. (ảnh minh họa)

Dùng giàu nuôi con gái, cả cha lẫn mẹ đều ''bụng dạ khó lường''

Khi con gái còn nhỏ, nhiều bậc cha mẹ cứ sợ con gái mình thi cử không tốt bằng con người ta, khi con gái lớn lên, họ sợ con gái mình lấy chồng không tốt bằng con nhà người ta. Cha mẹ dành cả cuộc đời để so sánh con mình với con nhà người ta. Những bậc cha mẹ giàu có nuôi dạy con gái đều “bụng dạ khó lường”. Họ cố tình nuôi dạy con gái mình có điều kiện vật chất tốt, rồi yêu cầu gia đình mà con gái họ lấy làm chồng sau này phải có điều kiện vật chất tốt hơn gia đình họ. Sở dĩ cha mẹ dùng giàu nuôi con gái, thực ra là để ngăn cản con gái sau này chạy theo một gã nghèo.

Nhưng ngay cả một cô gái có học thức cũng có thể bỏ trốn theo một chàng trai nghèo, thậm chí chẳng đủ tiền để nuôi dưỡng gia đình. Bởi cuộc sống của một chàng trai nghèo trước mắt là điều mà cô con gái chưa từng thấy, cô bé cũng chưa từng trải qua cảnh nghèo khó nên chẳng biết gian khổ trong đó.

Đừng cố tình tạo ra gánh nặng lớn bằng việc dùng giàu nuôi con

Điểm khởi đầu và trọng tâm của việc nuôi dạy trẻ em đó là trau dồi tư cách đạo đức và khả năng tự nuôi sống bản thân mình, vì dùng nghèo nuôi con hay dùng giàu nuôi con. Điều kiện của mỗi gia đình là khác nhau, việc nuôi dạy con cái phải ở trong phạm vi điều kiện kinh tế cho phép.

Cố tình làm giàu cho trẻ mà không chú ý đến việc rèn luyện giáo dục đạo đức, khả năng tự lập cho trẻ, việc hưởng thụ vật chất mà trẻ có được sẽ dần hình thành quán tính. (ảnh minh họa)

Cố tình làm giàu cho trẻ mà không chú ý đến việc rèn luyện giáo dục đạo đức, khả năng tự lập cho trẻ, việc hưởng thụ vật chất mà trẻ có được sẽ dần hình thành quán tính. (ảnh minh họa)

Đừng cố tình tạo ra gánh nặng lớn bằng việc dùng giàu nuôi con

Điểm khởi đầu và trọng tâm của việc nuôi dạy trẻ em nên là trau dồi tư cách đạo đức và khả năng tự nuôi sống bản thân, thay vì dùng nghèo nuôi con hay dùng giàu nuôi con. Điều kiện kinh tế mỗi gia đình là khác nhau, việc nuôi dạy con trong phạm vi điều kiện kinh tế cho phép.

Cố tình làm giàu cho trẻ mà không chú ý đến việc rèn luyện giáo dục đạo đức, khả năng tự lập cho trẻ, việc hưởng thụ vật chất mà trẻ có được sẽ dần hình thành quán tính, sau này khi đã trưởng thành và bước vào xã hội thì đức hạnh, khả năng và sự hưởng thụ vậy chất của chúng sẽ không xứng với vị trí. Ham muốn không được đáp ứng dẫn đến ham ăn biếng làm, làm việc bất lương và thậm chí là đi đến con đường phạm tội, điều này hoàn toàn trái ngược với những gì cha mẹ mong đợi. Tiền đồ không thể cải thiện tương lai của một đứa trẻ, và đơn thuần dùng giàu nuôi con gái cũng không thể thay đổi số phận của một đứa trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link