Càng thân thiết thì người khôn ngoan càng không bao giờ làm 5 việc này, kẻ dại lại rất thích

( PHUNUTODAY ) - Dù thân thiết đến mấy đừng làm 5 việc này, tưởng tốt hóa ra vô duyên.

Liên tục khuyên người khác phải lạc quan

Duy trì sự lạc quan chính là điều tốt, thế nhưng nếu bạn áp đặt nó lên người khác, phớt lờ cảm xúc của họ thì đó lại là việc không nên làm. Thay vì lúc nào bạn khuyên nhủ họ phải lạc quan thì nên tìm ra giải pháp chữa lành cho họ.

Khi một người khó chịu về điều gì đó, hãy cố gắng thấu hiệu trải nghiệm của họ thay vì giảm bớt nó. Đừng khiến người khác áp lực khi tin rằng mọi thứ vẫn ổn, dù họ đang ở giai đoạn khó khăn nhất.

0m

Khen ngợi cơ thể ai đó

Dù khen ngợi ai đó về ngoại hình cơ thể là một cử chỉ đẹp, nhưng điều này sẽ phản tác dụng.

Thế nên khen ngợi thì hãy chọn những điều khác chứ đừng khen ngợi cơ thể. Ví dụ như: Khả năng đàm phán của bạn thật giỏi....

Liên hệ kinh nghiệm của ai đó với kinh nghiệm của bạn

Thường thì đây chính là cách mà chúng ta thể hiện sự đồng cảm, tạo ra cảm giác kết nối. Nhưng trong một số trường hợp, hành vi này có thể bị coi là thô lỗ và tự cho mình là trung tâm.

tien

Khi một người đang cố gắng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn đau của họ với bạn, hãy tập trung vào câu chuyện của họ, thay vì chia sẻ câu chuyện của chính mình.

Hãy cố gắng tránh khỏi các cụm từ sáo rỗng như "Tôi biết chính xác bạn đang cảm thấy thế nào". Cho dù ở vào hoàn cảnh giống nhau, cùng gặp những trải nghiệm như vậy, mỗi người vẫn nảy sinh những suy nghĩ và cảm xúc khác nhau.

than

Xin lỗi quá nhiều

Nhiều người có xu hướng nói lời xin lỗi quá nhiều lần, nó giống như phản ứng tức thời, kể cả những trường hợp mà xin lỗi là một điều chẳng hề cần thiết. Thói quen này khá phổ biến ở nhiều người, khiến câu xin lỗi thành câu cửa miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link