Canh ba nửa đêm âm thầm vùi thứ này vào thùng gạo: Gia chủ đối vận, may mắn đến tới tấp

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, hũ gạo là kho của cải trong nhà, có ảnh hưởng đến tiền tài, vận may của gia đình.

Phong thủy hũ gạo giúp gia chủ hút tài lộc 

Trong phong thủy, hũ gạo có vai trò cực kỳ quan trọng. Nó là kho của cải, có ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và vận may của các thành viên trong gia đình.

canh-ba-nua-dem-am-tham-dat-thu-nay-vao-hu-gao-01

Theo quan niệm dân gian, muốn cầu tài lộc, bình an, gia chủ có thể vùi một phong bao lì xì đỏ bên trong có đựng tiền xuống dưới đáy thùng gạo. Đây là mẹo phong thủy gọi tài lộc, cầu mong làm ăn phát đạt, kiếm nhiều tiền nhưng tiêu xài ít.

canh-ba-nua-dem-am-tham-dat-thu-nay-vao-hu-gao-02

Ngoài việc đặt bao lì xì dưới đấy hũ gạo, dân gian cho rằng có thể trùm một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo. Cách này cũng giúp thu hút tiền tài.

Chất liệu của hũ đựng gạo

Theo phong thủy, loại hũ đựng gạo làm bằng chất liệu sành, sứ là tốt nhất. Chúng thuộc hành Thổ, có khả năng giúp gia chủ thành công trên con đường sự nghiệp, công danh thăng tiến không ngừng, buôn may bán đắt.

Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng thùng gỗ để đựng gạo vì theo quan niệm dân gian nó cũng giúp mang thêm lộc về nhà.

Hũ gạp sâu được cho là tốt hơn hũ gạo nông vì nó tượng trưng cho sự giàu sang, no đủ, tiền của dồi dào.

canh-ba-nua-dem-am-tham-dat-thu-nay-vao-hu-gao-03

Vị trí để hũ gạo

Người xưa quan niệm hũ gạo giống như kho của cải trong gia đình. Vì vậy, hũ gạo nên được để ở nơi kín đáo, không thể người ngoài nhìn thấy.

Ngoài ra, hũ gạo cần để ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt để gạo không bị ẩm mốc. Khi lấy gạo xong, phải đậy kín nắp hũ gạo để chuột, gián... không xâm nhập.

Không để hũ gạo trống

Theo quan niệm phong thủy, hũ gạo không được để trông rỗng. Thùng gạo rỗng là điềm báo không may, thể hiện sự hao tổn tài lộc trong nhà. Do vậy, khi thấy gạo gần hết thì gia chủ phải bổ sung gạo mới ngay.

Đặc biệt, vào dịp cuối năm, gia chủ nhớ đổ đầy hũ gạo để năm mới không lo thiếu thốn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link