Nhà giàu hay không nhìn cây cảnh trước cửa, có 4 cây này mang đến phước lành, giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Nhà giàu thường khá chú trọng đến việc bố trí cây xanh quanh nhà. Nếu muốn cầu may, giàu sang, bạn nên trồng 4 cây này.

Cây táo gai

Táo gai là cây ra hoa vào mùa hè và có thể cho từng chùm quả mọng trĩu trịt vào mùa thu. Quả táo gai có màu đỏ đặc biệt đẹp, nhìn đặc biệt sung túc, có ý nghĩa tài lộc, bội thu nên được nhiều người yêu thích.

Có nhiều người mua táo gai về để trưng bày trong dịp Tết với mong muốn đón năm mới tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu.

Cây cảnh táo gai có chức năng làm đẹp và xanh môi trường rất tốt. Quả của nó có thể bám lâu trên cành đồng thời có khả năng hấp thụ mạnh và chống lại chất độc hại như sulfur dioxide.

Theo nghiên cứu, táo gai là loài cây đặc trưng có tác dụng thanh lọc không khí. Trồng ở trước cửa, cây có thể phát triển mạnh mẽ.

Cây cành vàng lá ngọc

Loại cây này có ý nghĩa tốt đẹp về tiền tài ngay từ tên gọi. Chúng thường mọc ở vùng hoang dại, thành bụi lớn, ở các nơi ẩm thấp. Trồng cây cành vàng lá ngọc thì chẳng khác nào bê “vàng ngọc” đặt trong nhà.

Loại cây này có lá dày, thân tương đối khỏe mạnh, là loài cây chịu hạn và dễ nuôi, có thể uốn thành cây bonsai cũng rất đẹp.

Ngoài ý nghĩa về tài lộc cây cành vàng lá ngọc còn có ý nghĩa khác rất cao quý đó là tình yêu vĩnh cửu, đoàn kết. Nếu trồng trước cửa nhà sẽ giúp gia chủ gia tăng phú quý, chiêu tài, hút lộc vào nhà.

Cây hồng đá

Cây hồng đá có quả không nhiều như táo gai nhưng quả hồng đá rất đẹp. Quả của cây có màu vàng, đỏ có giá trị làm cảnh rất lớn.

Cây cảnh hồng đá mang ý nghĩa cầu nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý. Trong phong thủy, cây có tác dụng tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Vì là cây ưa ánh sáng mặt trời nên cây cảnh hồng đá không thích hợp để bảo dưỡng trong phòng khách. Sẽ thích hợp hơn nếu bạn trồng hồng đá ở trước cửa.

Cây hoa giấy

Hoa giấy là cây cảnh phổ biến, có giá trị làm cảnh cao, được nhiều người ưa thích. Cây hoa giấy mang đến cho người nhìn cảm giác hăng hái, ngoan cường, ngụ ý về sự bền bỉ, thích hợp trồng trước nhà để làm cảnh.

Thời gian ra hoa của hoa giấy rất dài thường hơn 100 ngày, có nhiều màu sắc, có khi hoa của nó trông nhiều hơn lá, có thể nói là rất đẹp.

Hoa giấy cũng có thể phát triển rất lớn, có thể cao đến 6-7 mét, các cây cảnh bonsai hoa giấy lâu năm cũng khá có giá trị.

Cây hoa giấy ngoài việc mang đến bầu không khí trong lành, thoáng mát cùng cảnh quan rực rỡ thì chúng còn mang đến ý nghĩa về sự sum vầy, sự đùm bọc chở che, tượng trưng cho mong muốn về một gia đình ấm no, hạnh phúc.

Hoa giấy khi nở rộ mang màu sắc rực rỡ, tượng trưng cho sức sống mới, hứa hẹn đầy niềm vui, thuận lợi về cuộc sống phía trước.

Ngoài ra, hoa giấy cũng mang đến nhiều may mắn, hạnh phúc, sự phát tài, phát lộc cho gia chủ, thích hợp để trồng trước cửa nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link