Trong nhà có 4 nơi cần đầy, 2 nơi cần sạch để Thần Tài ban lộc, ngày càng giàu

( PHUNUTODAY ) - Cách bạn bố trí đồ đạc trong nhà không chỉ liên quan đến thẩm mĩ mà còn liên quan đến phong thủy. Theo đó, muốn mời Thần Tài ghé thăm nhà thì có 4 nơi cần đầy, 2 nơi cần sạch.

4 thứ trong nhà nên đổ thật đầy

Thùng gạo

Hầu như bếp của nhà nào cũng có thùng gạo, theo phong thủy nó tượng trưng cho “kho lương” và sự no đủ của gia đình.

Nhiều người cho rằng phải giữ cho thùng gạo thật đầy thì tài lộc mới đến, cuộc sống no đủ. Còn nếu để thùng gạo trống không thì chẳng khác nào lương bổng vừa đến đã đi, quanh năm nghèo đói, túng thiếu. Vậy nên khi gạo gần hết bạn nên mua tiếp gạo mới để đổ vào, tránh để thùng gạo trống rỗng.

Tủ lạnh hết đồ

Thời nay tủ lạnh là món đồ thiết yếu mà hầu như nhà nào cũng có. Nó có chức năng bảo quản thực phẩm. Phong thủy cho rằng tủ lạnh có ảnh hưởng tới tài lộc.

Nếu tủ lạnh luôn đầy ắp thức ăn thì cho thấy sự trù phú trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình, tài lộc đang rất tốt. Còn nếu tủ lạnh trống trải thì cho thấy tài chính của gia đình đang eo hẹp, sắp tới có thể gặp phải sự hao hụt tiền bạc.

Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên không đặt đồ linh tinh, lò vi sóng, lọ hoa,… trên nóc tủ lạnh. Chúng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tài lộc của các thành viên trong nhà.

Bể cá, lọ hoa trống rỗng

Lọ hoa, bể cá giúp tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Theo phong thủy, đặt bể cá hay chậu cây cảnh trong nhà sẽ giúp điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí và thu hút cát khí vào nhà.

Nếu bể cá hư hỏng, chưa kịp sửa hoặc không muốn nuôi cá nữa thì bạn nên đậy nắp lại. Nếu chậu cây bị chết thì bạn nên bỏ nó đi hoặc thay bằng cây mới. Lọ hoa héo nếu không cắm tiếp thì nên cất lọ vào chỗ kín chứ đừng trưng ra ngoài.

Phong thủy quan niệm bể cá rỗng, lọ hoa rỗng, chậu cây chết là một ngụ ý rất xấu rằng của cải của bạn đang trống rỗng, héo mòn, gây ảnh hưởng xấu tới tài lộc của các thành viên trong nhà.

Phòng không

Phòng không có người ở, không có đồ đạc sẽ tạo cho người ta cảm giác lạnh lẽo, mất cân bằng âm dương. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ và người trong nhà.

2 nơi cần sạch để Thần Tài ghé chơi nhà thường xuyên

Phòng bếp

Phòng bếp được ví như trái tim của một ngôi nhà, là nơi chứa thức ăn đồng thời cũng là điểm đến ưa thích của Thần Tài.

Ngoài việc cần giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ thì bạn cũng lưu ý:

- Không thiết kế nhà bếp đối diện nhà vệ sinh, phòng ngủ hay đặt ở vị trí trung tâm nhà.

- Không nên xây nhà bếp dưới thanh nhà ngang, đặt đầu giường ngủ sát nhà bếp hay đặt nền phòng bếp cao hơn các phòng khác trong nhà.

- Không sử dụng ban công làm nơi nấu nướng.

- Bếp không nên đặt cạnh tủ lạnh, bồn rửa.

Khu vực trước cửa nhà

Có nhiều gia đình hay đặt đồ lặt vặt trước cửa nhà. Nó khiến ngôi nhà trông bừa bộn, ảnh hưởng đến vấn đề đi lại cũng như bị người khác đánh giá là gia chủ không sạch sẽ.

Theo phong thủy, trước cửa nhà là vị trí đặc biệt, có tác dụng đón dương khí, năng lượng tốt vào nhà.

Bên cạnh đó, Thần Tài vốn thích sạch sẽ. Nếu trước cửa nhà xuất hiện nhiều đồ lặt vặt thì Thần Tài sẽ không muốn vào nhà, gây ảnh hưởng nhất định đến tài vận của gia chủ. Vì vậy bạn nên dọn dẹp đồ đạc lộn xộn ở cửa ra vào, quét dọn nơi này thường xuyên để tránh mất lộc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link