Cảnh báo mới nhất về thói quen xấu triệu người đang mắc phải khiến bạn chết sớm: Xem tivi liên tục trên 2 tiếng

10:19, Thứ sáu 23/11/2018

( PHUNUTODAY ) - Xem tivi suốt nhiều giờ mỗi ngày rất có hại cho sức khỏe và thậm chí có thể dẫn đến những cái chết đột ngột, một nghiên cứu quy mô lớn đưa ra cảnh báo.

Nghiên cứu của Đại học Glasgow đã rà soát sức khỏe của những người trong độ tuổi từ 40 đến 69, kiểm tra xem có bao nhiêu người xem truyền hình trong bốn giờ hoặc hơn mỗi ngày.

cach-bo-tri-tivi-trong-nha-sao-cho-hop-ly-1

Mức này được xếp loại là “cao” và những khán giả như vậy rất có khả năng xem tivi vào ban ngày hoặc đêm muộn.

Những người có lối sống lành mạnh nhất thường xem khoảng 2,2 giờ một ngày trong khi 2,9 giờ là lành mạnh vừa phải.

5004_tv-02-1504367186

Các tác giả cũng kiểm tra số người tham gia ngủ dưới 7 tiếng hoặc hơn 9 tiếng mỗi ngày.

Phát hiện của họ từ cơ sở dữ liệu Biobank của Anh gợi ý rằng ngủ quá nhiều hoặc quá ít cũng có thể dẫn đến sức khỏe kém hơn và tuổi thọ ngắn hơn.

Các yếu tố khác được tính đến bao gồm béo phì, hoạt động thể chất, hút thuốc lá, uống rượu và chế độ ăn.

Tác hại của việc xem tivi

Xem tivi có nhiều lợi ích nhưng cũng không phải không có những tác hại. Cùng điểm qua xem tác hại là gì để có cách phòng tránh phù hợp.

1400775299_1

Bạo lực, tội ác, tình dục xuất hiện khá phổ biến trên các kênh truyền hình ngày nay, nhất là trong phim. Vì vậy mà nó có thể tác dụng tiêu cực đến người xem, nhất là với trẻ em

Xem tivi nhiều chắc chắn là không tốt cho sức khỏe của bạn, theo các nghiên cứu thì xem hơn 3 tiếng 1 ngày được coi là quá nhiều. Xem tivi nhiều làm trẻ ít vâng lời hơn.

Ngoài ra, điều này cũng có thể khiến bạn khó ngủ, ứng xử kém đi, nhận điểm thấp hơn ở trường (học sinh, sinh viên) và các vấn đề về sức khỏe khác.

Tivi có thể khiến chúng ta ít giao tiếp với gia đình, bạn bè hơn.

Xem tivi chắc chắn khiến bạn mất thời gian, 2 tiếng xem tivi nếu dùng để làm việc khác thì có khá nhiều việc hữu ích sẽ được hoàn thành.

Tivi hiện nay hầu hết đều có hàng tăm kênh truyền hình, có khi việc điểm qua xem kênh nào có chương trình hay cũng khiến bạn tốn hàng giờ.

Xem tivi nhiều có thể khiến bạn bị nghiện, khi mà trong nhà vẫn có tivi thì việc cai nghiện xem tivi không hề đơn giản chút nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc