Cảnh cáo Thẩm phán “tư vấn luật” cho gái có chồng trong nhà nghỉ

( PHUNUTODAY ) - Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan cấp tỉnh Cà Mau đã ra quyết định cảnh cáo đối với vị thẩm phán tha hóa về lối sống này.


(Phunutoday) - Liên quan đến việc Thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng, Phó Chánh văn phòng TAND tỉnh Cà Mau vào nhà nghỉ “tư vấn pháp luật” cho gái có chồng gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua, ngày 12/12 Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan cấp tỉnh Cà Mau đã ra quyết định cảnh cáo đối với vị thẩm phán tha hóa về lối sống này.
[links()]
Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan cấp tỉnh Cà Mau, việc thẩm phán Mộng vào nhà nghỉ cùng gái có chồng đã vi phạm đạo đức lối sống của người cán bộ, Đảng viên…vi phạm vào một trong những điều người Đảng viên không được làm. Chính việc làm này của ông Mộng đã gây mất uy tín của ngành tòa án…

Ngoài ra, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan cấp tỉnh Cà Mau còn đề nghị Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cách chức Chánh văn phòng TAND tỉnh Cà Mau đối với ông Mộng và đề nghị TAND tối cao xem xét lại tư cách và đạo đức, lối sống của ông thẩm phán này.

Được biết, cùng ngày (12/12), Hội đồng khen thưởng – kỷ luật TAND tỉnh Cà Mau đã tiến hành cuộc họp bỏ phiếu kí với 5 thành viên để tìm hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Mộng. Tuy nhiên, kết quả của cuộc bỏ phiếu kín này vẫn chưa được công bố vì còn phải đợi lãnh đạo cao nhất của TAND tỉnh Cà Mau xem xét và quyết định.

Ông Trần Trọng Hữu, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho biết sẽ xem xét hình thức kỷ luật về chính quyền và đề nghị TAND tối cao xem xét tư cách thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng.

Như Phunutoday.vn đã thông tin, ngày 7/10, dư luận Cà Mau bàn tán rầm rộ chuyện ông thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng bị gia đình anh Nguyễn Tiến Duy (ngụ phường 5, TP Cà Mau, hành nghề chạy xe ôm) bắt quả tang khi ông Mộng vào nhà nghỉ Tân Hải, phường 5, TP Cà Mau cùng chị T (vợ anh Duy).

Sau khi chuyện lùm xùm của vị thẩm phán này được phanh phui, tuy ban đầu ông Mộng viện đủ lý do chối tội, nhưng sau một thời gian dài bị “lương tâm cắn rứt” vì chuyện phá gia can người khác, ông Mộng đã có đơn gửi đến lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau thú nhận hành động của mình là sai.

Nguyễn Hoàng Nguyên
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn