Cảnh giác với thanh niên giả vờ bị ngất để xin ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới hôm qua, cũng chính anh này đã diễn vở kịch "ăn xin lòng thương hại" tại khu vực Trung Hòa.

"Kịch bản" ngất vì đói được dàn dựng công phu từ nhiều năm nay và có không ít những kẻ lợi dụng lòng tin của người khác để xin moi, xin tiền...mà trong đó phần lớn đều là những người còn sức dài vai rộng. Mới đây đã rộ lên vụ kẻ giả vờ bị hoại tử chân để đi khắp nơi xin tiền, thì ngày hôm qua dân mạng lại sục sôi vì phát hiện một thanh niên chuyên...giả vờ ngất để xin ăn. 

lua-dao-phunutoday-vn
Một màn dàn dựng cách đây vài năm

Hình thức lừa đảo tưởng mới nhưng đã cũ do từ những năm 2012 đã phát giác một "diễn viên" tương tự chuyên đóng vai một thanh niên ăn mặc như dân lao động, đến chỗ không người và...ngất. Mục đích là được ăn miễn phí và được người dân cho tiền.

lua-dao-phunutoday-vn
Thanh niên giả vờ "ngất vì đói" ở Thanh Xuân sáng 29/9. (Ảnh: FB)

Tương tự, theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, sáng nay 29/9, một thanh niên bỗng dưng ngất xỉu vì đói lả ở khu vực Thanh Xuân và được người dân cho ăn, giúp đỡ. Nhiều người đã chụp ảnh thanh niên này và chia sẻ trên các diễn đàn. Tuy nhiên, trái với việc nhận được sự cảm thông và chia sẻ của cộng đồng, ngay lập tức anh này bị tố là "diễn trò" này khá nhiều lần tại các tuyến phố khác nhau ở Hà Nội.

lua-dao-phunutoday-vn
Mới hôm qua anh này vừa diễn vở kịch "đói lả" ở khu vực Trung Hòa. (Ảnh: FB)

Mới hôm qua, cũng chính anh này đã diễn vở kịch "ăn xin lòng thương hại" tại khu vực Trung Hòa. Kịch bản của đối tượng này khá đơn giản. Trong vai một người dân lao động chân chất, bình thường, đi thất thểu trên đường rồi bất ngờ lảo đảo và lả đi ở những nơi có nhiều người qua lại. Những người dân thấy cảnh này thường nảy sinh lòng thương cảm, xúm lại giúp đỡ thậm chí cho tiền và rơi vào bẫy của kẻ gian.

Rùng mình công nghệ
Rùng mình công nghệ "lên đời" thực phẩm thối
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những con gà trắng nhợt, thịt heo thối rữa chỉ cần ngâm vào hóa chất một thời gian ngắn sẽ trở nên tươi ngon, bắt mắt sau đó tung ra thị trường t
Người dân câu được “thủy quái” ở Hồ Tây
Người dân câu được “thủy quái” ở Hồ Tây
(Khám phá) - (Phunutoday) - Con cá lạ màu trắng, hao hao giống cá heo và nặng khoảng 3kg được một người câu ở hồ Tây (Hà Nội) khiến dân mạng xôn xao.
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Tư ngày 30/9/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Tư ngày 30/9/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Bạn có khả năng biến đổi nỗi sợ hãi của bạn vào lòng dũng cảm nếu bạn sẵn sàng để cho một cơ hội thay đổi Bạch Dương à.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn