Cao răng bị 'đánh bật', hết hẳn hôi miệng sau vài phút nhờ ngậm thứ này

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn bạn sẽ có hàm răng trắng sạch và hết hẳn hôi miệng nhờ ngậm thứ nước này, khiến nhiều người mê mẩn.

Cao răng chính là tên gọi của lớp vôi cứng bám trên răng mà không thể bị trôi đi khỏi răng bởi các tác động thông thường hàng ngày như đánh răng, có thành phần chủ yếu là canxi cacbonat, các cặn thức ăn mềm lâu ngày tạo nên, …

Cao răng có thể xuất hiện ở cả mặt ngoài và mặt trong của răng, đặc biệt là những nơi mà bàn chải đánh răng không thể tác động đến nhiều để có thể vệ sinh khu vực đó.

cao1490176568_1262

Cao răng bị 'đánh bật', hết hẳn hôi miệng sau vài phút nhờ ngậm thứ này

Lấy cao răng bằng giấm - Tại sao không?

Dùng giấm để súc miệng: Đây được xem là cách đơn giản nhất và nhanh chóng nhất. Hàng ngày, trước khi đi ngủ, bạn súc miệng với giấm, các dịch axit có trong giấm sẽ tác động làm mủn dần cao răng và dần dần bong ra dễ dàng. Sau đó, hãy chắc chắn là bạn có đánh răng lại để loại bỏ hoàn toàn cao răng, mảng bám vì vi khuẩn trước khi đi ngủ.

Lấy cao răng bằng giấm và baking soda: Baking soda thường được sử dụng rất nhiều trong việc làm trắng răng và vệ sinh răng miệng. Do đó, việc làm sạch cao răng bằng baking soda cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Sự kết hợp giữa giấm và baking soda lại càng làm cho kết quả tăng lên gấp đôi.

Cách thực hiện là bạn cho 1 – 2 thìa cà phê bột baking soda ra bát, cho một ít giấm vừa đủ sao cho khi quấy lên tạo thành một hỗn hợp sền sệt, không quá đặc, cũng không quá loãng. Sau đó, bạn dùng bạn chải chấm vào hỗn hợp và chải đều lên răng trong vòng 3 phút rồi súc miệng lại và đánh răng.

giam

Lấy cao răng bằng giấm và muối: Muối có tác dụng sát khuẩn, diệt trùng, làm sạch khoang miệng hiệu quả. Sự kết hợp này cũng mang lại hiệu quả tối ưu trong việc loại bỏ cao răng và ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh lý răng miệng.

Cách làm là bạn lấy một ít giấm, cho vài hạt muối, khuấy cho tan rồi dùng súc miệng và lấy bàn chải chấm vào dung dịch và chải đều lên khắp bề mặt răng trong 3 – 5 phút. Cuối cùng, hãy súc miệng bằng nước sạch và đánh răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link