Cặp đôi đến hỏi thuê phòng đêm khuya, lễ tân lắc đầu báo hết phòng, lý do là gì?

( PHUNUTODAY ) - Công việc của nhân viên lễ tân khách sạn không chỉ đơn thuần là check-in, check-out mà còn phải xử lý rất nhiều tình huống khác nhau, đặc biệt là khi có khách đến hỏi phòng vào đêm khuya.

Với việc phát triển của ngành dịch vụ, sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày càng khó khăn. Nhiều khách sạn hiện nay đã đưa ra những cách khác nhau để thu hút khách hàng, chẳng hạn như khách sạn theo chủ đề, khách sạn tình yêu…

Trong môi trường kinh doanh khách sạn, có rất nhiều bí mật nhỏ mà nhiều người không biết. Bạn có để ý rằng trong nhiều trường hợp, đặc biệt là vào lúc nửa đêm, nếu một cặp đôi trẻ đến hỏi thuê phòng khách sạn thì hầu hết họ sẽ được thông báo rằng khách sạn không có phòng, tại sao lại như vậy?

Empty

Lý do nhân viên khách sạn không cho cặp đôi thuê phòng đêm khuya

Trên thực tế, lý do rất đơn giản, bằng con mắt tinh tường, kinh nghiệm của mình, lễ tân khi thấy các cặp đôi trẻ muốn thuê phòng vào đêm muộn thường nói rằng không có phòng. Thực ra điều này là chỉ để kiếm thêm tiền, họ thường nói rằng phòng bình thường không có sẵn, nhưng một số phòng “đặc biệt” giá cao hơn còn trống.

Trong hoàn cảnh, đôi tình nhân trẻ thường đang không còn nơi nào để đi, lại mong muốn có những giây phút hạnh phúc bên nhau nên đương nhiên sẽ nhanh chóng chấp nhận ở những căn phòng đắt tiền hơn. Đó chỉ là chiêu trò chào hàng của lễ tân cũng như một số khách sạn.

Ngoài ra, cũng có một số lý do khác như nếu cặp đôi đến thuê phòng có biểu hiện say xỉn, đập phá thì lễ tân cũng sẽ không cho thuê bởi rất có thể họ sẽ gây rối, ảnh hưởng tới không khí và những khách khác của khách sạn.

Nếu thường xuyên có những chuyến du lịch xa nhà hoặc vợ chồng muốn tìm địa điểm mới để hâm nóng chuyện chăn gối thì nhà nghỉ, khách sạn chính là địa điểm lý tưởng nhất, vừa yên tĩnh lại không bị làm phiền, tha hồ sáng tạo các kiểu "yêu". Tuy nhiên, có những lưu ý khi vào nhà nghỉ, khách sạn các cặp đôi nhất định phải biết để tự bảo vệ chính mình, tránh phá hỏng không khí vui vẻ của cả hai:

Không dùng "ba con sói" ở khách sạn

Nhiều người vì muốn "tiết kiệm" hoặc trong tình huống phát sinh chưa kịp chuẩn bị thường sử dụng luôn "ba con sói" ở khách sạn, nhà nghỉ. Nhưng họ không hề biết rằng hành động đó của mình là hoàn toàn sai lầm. Người ta hay nói: "Của rẻ là của ôi" cấm có sai bao giờ. Những chiếc ba con sói được chuẩn bị sẵn rất có thể đã hết hạn, chất lượng dởm hoặc kích thước khác xa so với "cậu bé" của các ông chồng. Nếu cứ cố nhắm mắt để dùng thì nguy cơ mắc bệnh từ đó là rất cao hoặc khi nó quá nhỏ, quá lớn cũng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu.

Empty

Nên đọc kỹ review khách sạn trước khi nhận phòng

Chắc chắn không ai muốn thuê phòng ở một nơi mà tất cả đồ đạc như giường đệm, điều hòa, bồn tắm đều cũ kĩ, xỉn màu, thái độ phục vụ của nhân viên thì không hề tốt... Vì thế, trước khi quyết định đặt phòng hãy đọc thật kỹ review, xem nơi đó xem có thích hợp hay không. Tránh tình trạng đến đó mới phát hiện ra những bất tiện, vợ chồng đổ lỗi cho nhau vì không tìm hiểu trước.

Không sử dụng bồn tắm

Tại nhiều khách sạn, bồn tắm được dùng như một vật trang trí, rất ít người sử dụng. Lâu ngày nhưng trông chúng vẫn khá sạch nên nhân viên thường lơ là khâu vệ sinh hoặc chỉ làm qua loa cho xong chuyện. Nơi đây còn tập trung rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường không thể quan sát được. Tốt nhất, thay vì tắm bồn, bạn nên sử dụng vòi hoa sen để đảm bảo an toàn.

Nên chọn phòng từ tầng 4 đến tầng 6

Nên thuê phòng ở những tầng từ 4 đến 6 chứ không cao hơn vì nếu chẳng may có xảy ra hỏa hoạn, thang cứu hỏa có thể vươn tới ở những tầng đó, dễ dàng giúp bạn thoát nạn. Hoặc trong tình trạng khẩn cấp, bạn cũng có thể tự di chuyển bằng thang bộ. Thêm một lý do nữa là ở những nơi nước chảy yếu, tầng càng trên cao thì lại càng yếu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link