Đừng chạm vào 3 'thứ dơ bẩn' này khi ở khách sạn, nhà nghỉ

( PHUNUTODAY ) - Khi thuê phòng ở khách sạn hay nhà nghỉ, có 3 thứ bạn đừng chạm vào vì rất bẩn.

Khăn tắm

28

Đầu tiên là khăn tắm. Mặc dù khăn tắm nên dùng một lần, nhưng nhiều khách sạn vẫn tiếp tục sử dụng chúng để tiết kiệm tiền, nhưng bạn không thể biết rằng những chiếc khăn tắm dùng chung này sẽ được giặt và xử lý ra sao.

Một số người thuê phòng dùng khăn tắm làm giẻ và thảm để lau nhiều thứ và nhiều nơi khác nhau, thậm chí nhiều người dùng khăn tắm xong vất ngay dưới sàn phòng tắm, giẫm chân lên ngay sau khi tắm, và dùng làm giẻ lau khô chân, vì vậy những chiếc khăn tắm trong khách sạn rất bẩn. Khi ở bên ngoài, tốt nhất bạn nên mang theo các vật dụng cá nhân của riêng mình như khăn tắm và bàn chải đánh răng.

Ấm đun nước nóng

29

Thứ hai là ấm đun nước nóng. Tốt nhất không nên sử dụng ấm đun nước nóng của khách sạn. Một số người ý thức kém sẽ sử dụng ấm nước nóng để đun một số thứ không thể giải thích được. Có những tin tức từng tiết lộ rằng một số khách còn dùng ấm nước để nấu đồ lót khi ở khách sạn. Mặc dù nhiều người còn hoài nghi về điều này, xong tốt hơn hết là không nên dùng.

Vì vậy rất khó đảm bảo rằng ấm đun nước nóng sạch sẽ. Vì sức khỏe của bạn, tốt nhất không nên sử dụng ấm đun nước của khách sạn để uống nước, và tốt nhất là mua nước khoáng để uống.

Cốc thủy tinh

30

Cốc thủy tinh trong khách sạn, nhà nghỉ tưởng sạch mà cực bẩn. Lý do là nhân viên nhà nghỉ sẽ không có thời gian rửa nó kỹ càng mà họ sẽ chỉ tráng qua loa, thậm chí dùng khăn bẩn để lau.

Vì thế, khi đi du lịch, du khách nên tận dụng chai nước suối để súc miệng thay vì dùng cốc có trong nhà nghỉ.

Ở trong khách sạn là chuyện thường xảy ra với những người thường xuyên đi du lịch. Họ dành nhiều thời gian ở khách sạn, nhưng vì những lý do trên, mọi người cần chú ý nhiều hơn đến các vấn đề sức khỏe như: Bàn chải đánh răng, khăn trải giường, gối,... Và để có thể yên tâm, tốt nhất bạn nên tự chuẩn bị mang theo những thứ đó. Kể cả những thức ăn trong tủ lạnh khách sạn cũng nên tránh. Nếu bạn không muốn ra ngoài ăn, bạn có thể đến nhà ăn của khách sạn ăn để đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe của chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link