Chẳng còn tự ti vì lỗ chân lông to với những mẹo đơn giản siêu hiệu quả không tốn một xu

( PHUNUTODAY ) - Với những cách làm dưới đây da mặt bạn sẽ căng bóng chẳng còn thấy lỗ chân lông nữa nhé.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to ở phụ nữ chủ yếu là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh ở giữa và 2 bên cánh mũi. Từ đó, khiến da mặt ủa bạn dần trở nên sần sùi, khô ráp. Nếu không thường xuyên tẩy da chết, lâu ngày bã nhờn kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn sẽ sinh ra mụn.

Với những công thức se khít lỗ chân lông dưới đây, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, trắng mịn và không tì vết chỉ sau vài ngày thực hiện.

Mặt nạ mật ong se khít lỗ chân lông

mo-1496377976903

Chắc hẳn bạn đã biết, mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm cực tốt nên cực kỳ thích hợp với những người có làn da dầu nhờn và mụn. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp làm da sạch, thu nhỏ lỗ chân lông hơn bằng cách loại bỏ bụi bẩn ẩn sâu dưới từng lớp da, đồng thời nhẹ nhàng xóa đi tế bào da chết trên da.

Nguyên liệu

03 thìa mật ong nguyên chất

01 thìa nước cốt chanh

Cách làm

Cách áp dụng mặt nạ se khít lỗ chân long cho da nhờn khá đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp hỗn hợp mật ong kết hợp nguyên chất lên da.Để mặt nạ tự khô lại trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Mỗi tuần lặp lại 2-3 lần để mang lại kết quả như mong muốn.

Mặt nạ rau răm và muối

photo-0-1496377753910

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giúp se khít lỗ chân lông giãn to, tiêu viêm, sát khuẩn, giảm nhờn và ngăn ngừa mụn xuất hiện vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện khá dễ, chỉ cần chuẩn bị 1 thìa muối, 1 nắm lá rau răm và 2 thìa nước lọc. Tiếp đó, bỏ rau răm và muối vào cối giã cho thật nhuyễn rồi thêm nước lọc khuấy đều, vắt lấy nước.

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy rửa mặt sạch và thoa phần nước khi nãy lên da. Chờ 20 phút rồi rửa lại với nước. Kiên trì áp dụng công thức mặt nạ rau răm và muối khoảng 2-3 lần/tuần để thấy được kết quả tốt nhất.

Lòng trắng trứng gà và chanh

Lòng trắng trứng gà được xem là "thần dược" dành riêng cho phái đẹp. Bởi chúng không chỉ giúp căng da mặt, mang đến cho bạn làn da mịn màng mà còn có khả năng se khít lỗ chân lông cực an toàn.

Hãy đánh bông lòng trắng trứng rồi thêm một thìa cà phê nước cốt chanh trộn đều thành hỗn hợp. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da mặt, đặc biệt là vùng da có lỗ chân lông to.

Tiếp theo, đợi cho mặt nạ khô và rửa lại với nước lạnh. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này còn có công dụng dưỡng ẩm và làm trắng sáng da nhanh chóng.

4311f10172409b1ec251

Mặt nạ chanh và dứa

Chanh và dứa có chứa lượng enzym tự nhiên có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời, chanh còn chứa hàm lượng axit cao giúp tẩy tế bào chết và làm trắng da mặt chỉ sau vài tuần sử dụng.

Chỉ cần cho 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa nướp ép dứa vào bát sạch. Sau đó, trộn 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo, lấy bông gòn hoặc khăn nhỏ thấm đều hỗn hợp rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da cần se khít lỗ chân lông. Chờ từ 4-5 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Dùng mặt nạ chanh và dưa leo

Chanh chứa nhiều enzyme tự nhiên giúp da săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông và làm da bạn sáng lên từng ngày. Hơn thế nữa, lượng vitamin C dồi dào cũng có khả năng giảm nhờn, ngăn ngừa mụn và xóa tan vết thâm sạm. Trong khi đó, dưa chuột chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng, giúp phục hồi da, tái tạo bề mặt và tăng cường sức đề kháng bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường.

photo-0-1496377681272

Cách làm: Bạn trộn 3 thìa dưa leo xay nhuyễn cùng 2 thìa nước cốt chanh. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp vừa chế biến lên khắp mặt. Giữ yên khoảng 15 - 20 phút, sau đó lấy nước mát rửa lại lần nữa. Mỗi tuần thực hiện 2 - 3 lần để có hiệu quả tốt và nhanh nhất.

Mặt nạ bột yến mạch và sữa tươi

Nguyên liệu

03 thìa bột yến mạch

02 thìa sữa tươi không đường

01 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm

Trộn 3 muỗng bột yến mạch với một chút nước nóng để nó nở ra.

Tiếp đó, lần lượt cho thêm sữa tươi và mật ong vào khuấy đều lên để thu về hỗn hợp đồng nhất.

Thoa hỗn hợp này lên da, đợi khoảng 5-10 phút thì rửa mặt lại với nước ấm, cuối cùng là nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ khoai tây

mat-na-khoai-tay-duong-da-3-490x450

Khoai tây là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin tốt cho da, không chỉ có tác dụng làm trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa mà còn se khít lỗ chân lông. Đây là một trong những loại mặt nạ dễ làm và thông dụng nhất, bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần liên tục trong vòng 1 tháng để cảm nhận được hiệu quả bất ngờ.

Gọt vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn khoai tây.

Thoa đều nước ép khoai tây lên toàn bộ khuôn mặt sau khi đã thực hiện các bước vệ sinh mặt cơ bản.

Massage mặt nhẹ nhàng trong 10 phút rồi chờ 5 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu rồi rửa mặt lại với nước sạch.

Sữa tươi, cà chua

Nguyên liệu: 1 hộp sữa chua không đường, 1 quả cà chua.

Cách làm:

- Cà chua xay nhuyễn, ép lấy nước.

- Trộn đều với 3 thìa sữa chua không đường.

- Dùng bông gòn thấm hỗn hợp và thoa đều khắp mặt, giữ trong khoảng 20 phút. Cà chua giàu vitamin sẽ cung cấp dưỡng chất giúp da sáng hồng và thu nhỏ lỗ chân lông.

- Rửa mặt sạch sẽ.

bd96c3250263eb3db272

Thói quen cần tránh nếu muốn thu nhỏ lỗ chân lông

Không thường xuyên tẩy tế bào chết khiến da bị xỉn màu, lỗ chân lông dễ giãn nở.

Lười uống nước làm da tiết nhiều dầu, mất đi sự đàn hồi, lỗ chân lông không thể thu nhỏ và da nhanh bị lão hóa.

Hay chạm tay lên mặt khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ nhiều trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Quên tẩy trang làm cho dầu nhờn, cặn phấn trang điểm không được loại bỏ, lỗ chân lông to hơn.

Thức khuya khiến cho làn da bạn xấu đi trầm trọng, da không được trao đổi chất vào ban đêm, tế bào mới không thể tái tạo khiến làn da mệt mỏi, tiết thêm dầu, lỗ chân lông giãn nở thêm và mọc mụn thường xuyên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn