Cặp đôi lên núi ngắm sao băng và hành động thiếu hiểu biết của họ đã khiến bao người khổ sở

( PHUNUTODAY ) - Muốn buổi ngắm sao băng trở nên lãng mạn nên cặp đôi đã đốt pháo hoa để chụp ảnh kỉ niệm và gây ra hậu quả khôn lường.

Mới đây, một cặp đôi đã cùng nhau lên núi Khuyết Nha (Queya), tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc để ngắm sao băng. Tuy nhiên, chỉ vì hành động thiếu hiểu biết của họ mà đã làm cháy cả khu rừng ở đây.

Theo đó, vào hôm xảy ra sự việc, một đôi tình nhân sống tại miền nam Trung Quốc đã rủ nhau lên núi để ngắm sao băng. Muốn cho khung cảnh trở nên lãng mạn hơn nên cặp đôi này đã bắn pháo hoa rồi chụp ảnh kỉ niệm. Tuy nhiên, tàn của pháo hoa sau đó đã khiến cả khu rừng này bốc cháy.

Một cặp đôi lên núi ngắm sao băng đã làm cháy rừng.

Một cặp đôi lên núi ngắm sao băng đã làm cháy rừng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đã có hơn 200 lính cứu hỏa đã được điều động để dập tắt đám cháy. Phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ, hàng trăm người lính cứu hỏa mới dập tắt được đám cháy lớn này. Sau vụ hỏa hoạn, cây cỏ trong khu vực rộng 7.000m2 đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cặp đôi này đã cũng đã bị bắt ngay tại hiện trường. Sau đó, họ đã bị cảnh sát tạm giam 15 ngày vì hành vi của mình. Dù chưa rõ cặp đôi có phải đối mặt với án phạt cao hơn hay không nhưng sự việc đã gây xôn xao cư dân mạng nước này. Thậm chí, mọi người đã lên tiếng chỉ trích và phẫn nộ trước hành động phá hoại của cặp đôi này. 

"Họ có đọc tin tức không vậy? Ở Quảng Đông nhiều tuần nay trời rất khô và nóng, cảnh báo cháy rừng cũng được đưa ra hàng ngày mà."

"Ngoài bị giam giữ, họ cũng phải đền tiền vì gây ra vụ cháy rừng", một số người bức xúc bày tỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link