Cặp vợ chồng U60 tái hiện bộ ảnh cưới thập niên 1990

( PHUNUTODAY ) - Chủ nhân của bộ ảnh này là ông Nguyễn Tuấn (57 tuổi) và bà Dương Thị Hương Bình (58 tuổi). Ông bà hiện đang sống ở Q.7, TP.HCM.

Gian nan như chuẩn bị đám cưới thật

Nhân kỷ niệm ngày cưới, bà Dương Thị Hương Bình muốn chụp bổ ảnh tái hiện bộ ảnh cưới ngày xưa nên nhờ con gái là chị Nguyễn Thị Minh Trang giúp thực hiện. Tất cả các công đoạn từ soạn ảnh, phụ kiện, trang phục, chốt địa điểm đều do gia đình chị Trang tự làm. Sau đó, chị Trang nhờ một người bạn giúp chụp bộ ảnh đặc biệt này.

Chị Trang cho biết, việc chuẩn bị, mượn đồ khác vất vả. Cuối cùng, chị mượn được áo dài ở Q.3, áo vest ở Q.7, sườn xám ở Q.5,… gian nan như chuẩn bị đám cưới thật. Chị cũng cố gắng tìm mua hoa cài đầu, mua ren và nón riêng sao cho giống nhất.

Theo lời chị Trang, ba mẹ chị quen nhau trong một lần mẹ chị cùng học trò đi du lịch ở Nha Trang. Vì quê ba chị ở Nha Trang nên ba là người nhiệt tình hướng dẫn cả nhóm đi tham quan. Ba chị vừa gặp mẹ đã thích liền vì thấy mẹ hiện đại, năng động và vui tính. Sau một thời gian tìm hiểu và “cưa cẩm”, mẹ chị đã bằng lòng lấy ba vì sự chân tình, tốt bụng của ông.

Kết hôn 32 năm vẫn xưng anh em với nhau

Đám cưới của bà Bình và ông Tuấn được tổ chức vào năm 1989. Sau 32 năm, vợ chồng ông bà có 2 người con gái. Vì 2 con sống ở xa nên thường ngày chỉ có hai vợ chồng ông bà chăm sóc nhau. Dù mấy chục năm trôi qua, tình cảm của ông bà dành cho nhau vẫn vẹn nguyên như lúc ban đầu.

Bà Bình tâm sự: “Hai đứa con tôi thích làm nghệ thuật, tôi cũng thích gì đó lạ lạ nên muốn làm bộ ảnh giống ngày xưa. Xem lại bộ ảnh tôi cũng thấy buồn cười vì nó đơn giản nhưng lại rất chân thật”.

Đối với bà Bình, ông Tuấn là người giản dị, “đến bây giờ ông ấy vẫn rất thương tôi”. Bà Bình kể: “Tôi nhớ có lần tôi mổ thanh quản phải nằm ở bệnh viện, không nói được nên ông ấy bảo “lúc nào cần gì hãy gõ đầu giường, anh sẽ dậy lo cho em”.

Với ông Tuấn, bà Bình là người luôn lan tỏa năng lượng tích cực, hài hước và nấu ăn ngon. Dịch Covid-19 bùng phát, ông không dám ăn ở ngoài nên bà chăm lo từng bữa ăn để ông yên tâm. “Bà ấy như nhà sáng tạo vì thường xuyên làm bánh trái, món mặn nên tôi rất thích. Đến giờ vợ chồng tôi vẫn xưng anh em với nhau, cố gắng sống tốt để làm gương cho các con”, ông Tuấn nói.

Trước đây, một cặp cô dâu, chú rể 9x từng tái hiện ảnh cười thời xưa của cha mẹ mình. Đó là chú rể Hoàng Văn Trung (SN 1990) và cô dâu Hoàng Thùy Linh (SN 1994).

Không cầu kỳ, xa hoa, những bức ảnh đem đến cho người xem một câu chuyện tình bình dị, mộc mạc, nhưng chan chứa đầy tình cảm của đôi trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link