Cắt đôi quả chanh rồi bỏ vào lò vi sóng, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chanh tươi có thể giúp bạn làm sạch và khử mùi lò vi sóng hiệu quả.

Làm sạch lò vi sóng bằng chanh

Chanh tươi không chỉ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống. Bạn có thể sử dụng chanh để làm sạch lò vi sóng.

Đầu tiên, bạn hãy cắt nửa quả chanh rồi đặt úp mặt xuống đĩa, đổ thêm một muỗng nước. Sau đó, cho đĩa chanh vào lò vi sóng khoảng 1 phút cho đến khi chanh nóng lên và xuất hiện hơi nước trong lò.

Dùng khăn lau sạch bên trong lò, rửa đĩa quay. Như vậy lò vi sóng của bạn đã được làm sạch một cách đơn giản.

cat-nua-qua-chanh-roi-bo-vao-lo-vi-song-01

Ngoài ra, bạn có thể cắt quả chanh thành những lát mỏng rồi bỏ vào bát tô, đổ nước vào bát (nước chiếm khoảng 3/4 bát là được). Sau đó, cho bát nước vào lò, để nhiệt độ ở mức cao và quay trong khoảng 3-5 phút.

Khi nước sôi, hãy tắt lò vi sóng và để hơi nước bốc hơi bên trong lò khoảng 1-2 phút. Sau đó, mở cửa lò, lấy bát nước chanh ra và dùng khăn lau sạch bên trong lò.

Làm sạch lò vi sóng bằng giấm

Nếu không sử dụng chanh, bạn có thể dùng giấm để thay thế. Hãy cho nửa bát nước pha với giấm vào bát và đặt trong lò vi sóng. Bật chế độ vừa và quay trong khoảng 3-5 phút. Hơi nước bốc lên sẽ làm mềm các vết bẩn dầu mỡ bên trong lò đồng thời khử mùi hôi. Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch các vết bẩn là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link