Bỏ 4 thứ này vào lò vi sóng, hàng xịn mấy cũng có thể nổ tung, đặc biệt là số 3

( PHUNUTODAY ) - Những thứ dưới đây rất dễ gây ra cháy nổ nếu cho vào lò vi sóng. Bạn nhất định phải chú ý điều này.

Trứng và trái cây

Luộc trứng hay hâm nóng trứng trong lò vi sóng là một việc làm vô cùng sai lầm. Trứng sẽ phát nổ khi bị làm nóng trong lò vi sóng. Nguyên nhân là do lòng đỏ nóng lên rất nhanh, thể tích lòng đỏ tăng và vỏ trứng không thể chịu được sức ép đó. Kết quả là quả trứng sẽ nổ tung.

Điều này tương tự sẽ xảy ra khi bạn cho hoa quả vào lò vi sóng. 

Thực phẩm nổ bên trong lò vi sóng không chỉ khiến bạn mất công dọn dẹp mà còn làm tăng nguy cơ cháy nổ. Không những thế, trứng và hoa quả có thể không nổ ngay trong lò mà nổ khi chúng được bỏ ra ngoài và gây thương tích cho người sử dụng.

Ớt khô

Ớt có chứa chất capsaicin dễ bay hơn và không ổn định. Nhiệt độ cao trong lò vi sóng, chất này rất dễ bắt lửa. Hơn nữa, sau khi được làm nóng bằng lò vi sóng, các hóa chất từ ớt bốc hơi lên sẽ khiến bạn bị cay mắt, cổ họng và kích ứng.

nhung-mon-khong-nen-ham-nong-bang-lo-vi-song-01

Các đồ dùng kim loại

Các nhà sản xuất luôn khuyến cáo chúng ta không nên bỏ vật dụng bằng kim loại như nhôm, sắt, thép vào trong lo vi sóng. Khi cho kim loại vào trong lò vi sóng, những sóng cực ngắn sẽ đập vào vật kim loại làm các electron trong kim loại va chạm với các electron khác gây ra các điểm tích điện âm. Các electron sẽ di động sang các điểm tích điện âm và tạo ra tia lửa điện gây cháy nổ.

Hộp nhựa, hộp xốp dùng một lần

Bạn không nên bỏ các loại hộp nhựa, hộp xốp đựng cơm hay thức ăn vào trong lò vi sóng. Chúng được tạo ra để sử dụng một lần và không thể chịu được nhiệt độ cao. Hộp có thể bị biến dạng hoặc tan chảy. Cho dù chúng không bị chảy ra đi chăng nữa thì các hóa chất độc hại trong nhựa cũng có thể được giải phóng dưới tác động của nhiệt độ cao và ngấm vào thực phẩm gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Khi sử dụng lò vi sóng, bạn nên dùng bát đĩa bằng sứ và những đồ dùng có ghi rõ sử dụng được trong lò vi sóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link