Cắt nhỏ cục xà bông đặt vào góc nhà để qua đêm: Công dụng tuyệt vời nhưng ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Cục xà bông tuy nhỏ nhưng có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác mà ít người biết đến. Hãy thử cắt cục xà bông để góc nhà bạn sẽ nhận được điều kỳ diệu.

Bánh xà bông đã xuất hiện từ rất lâu và được các gia đình từ nông thôn đến thành thị đón nhận. Chỉ một bánh xà bông mà vừa có thể dùng để tắm, cũng có thể sử dụng để rửa tay diệt khuẩn cực hiệu quả. Hơn nữa, cục xà bông tuy nhỏ nhưng có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác mà ít người biết đến.

Dùng xà bông để đuổi muỗi

Muỗi là loài sinh vật gây khó chịu lại còn tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng quá nhỏ và sinh sôi nhanh nên đôi khi bạn không thể bắt bằng tay hay dùng vợt muỗi để tiêu diệt toàn bộ được. Trong khi dịch sốt xuất huyết lan rộng, nhiều gia đình đang tìm mua máy đuổi muỗi để phòng bệnh. Sóng điện từ có thể đuổi được côn trùng, nhưng chỉ có tác dụng trong môi trường với cường độ sóng nhất định. Còn trong môi trường sống bình thường của con người, sóng điện từ thường không có tác động gì nhiều đến côn trùng. Hơn nữa, sóng điện từ vốn không có lợi cho sức khỏe con người. Với cách làm dưới đây sẽ giúp bạn đuổi sạch đàn muỗi trong nhà cực kỳ hiệu quả.

cat-nho-cuc-xa-bong-roi-de-o-goc-nha-loi-ich-tuyet-voi-nhieu-nguoi-khong-biet_1

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc bát hoặc hộp đựng và một cục xà bông. Lấy kéo cắt một ít xà bông bỏ vào bát và đổ một lượng nước vừa đủ. Dùng đũa khuấy đều cho xà bông tan hoàn toàn trong nước.

Đặt bát nước xà bông ở những nơi nhiều muỗi. Muỗi đẻ trứng trong nước và thích đậu vào nước. Nước xà bông có tính kiềm sẽ làm muỗi chết nhanh. Chỉ cần qua đêm, rất nhiều muỗi chết sẽ nỗi lên trên bát nước xà bông. Ngoài ra, muỗi để trứng vào nước xà bông thì trứng cũng không thể sinh sôi và thành con muỗi được.

Ngoài ra, để phòng tránh côn trùng hiệu quả, bạn phải vệ sinh nhà cửa phải sạch sẽ, rác phải được thu gom cẩn thận, nguồn nước phải sạch, không có các cốc nước, bể nước lưu cữu. Nếu trồng cây thì phải thường xuyên dọn dẹp, cắt tỉa, tránh biến vườn cây thành nơi trú ngụ của côn trùng.

cat-nho-cuc-xa-bong-roi-de-o-goc-nha-loi-ich-tuyet-voi-nhieu-nguoi-khong-biet_2

Ngoài công dụng nêu trên, cục xà bông còn có thể làm được nhiều việc hay ho khác mà có thể bạn chưa biết.

Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Khi ngăn kéo, cửa trượt nhà bạn không hoạt động trơn tru, hãy lấy một cục xà bông và chà lên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa. Bạn sẽ thấy mọi thứ lại mượt mà như lúc mới mua.

Với các loại khóa kéo quần áo bị rít, bạn cũng có thể chà nhẹ cục xà bông vào phần khó rồi kéo lên kéo xuống vài lần. Chỉ sau vài phút, khóa kéo sẽ hoạt động trơn tru.

Khử mùi

Bọc cục xà bông trong một chiếc túi vải hoặc khăn tay rồi nhét vào tủ quần áo, tủ giày hoặc cho vào chiếc vali cũ, những nơi có mùi khó chịu. Xà bông sẽ giúp đánh bay mùi hôi, mang lại hương thơm dễ chịu cho tủ đồ.

cat-nho-cuc-xa-bong-roi-de-o-goc-nha-loi-ich-tuyet-voi-nhieu-nguoi-khong-biet_3

Che lỗ hổng do đóng đinh trên tường

Việc di chuyển khung ảnh hoặc các đồ vật treo tường thường để lại các vết đinh. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy chọn một cục xà phòng có màu sắc gần với màu tường nhà bạn và chà qua chà lại vài lần để lấp đầy lỗ hổng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại xà bông. Xà bông công nghiệp thường có giá rẻ và mùi thơm ngào ngạt. Lí do là bởi chúng được sản xuất hàng tận dụng được quy mô sản xuất, còn mùi thơm thì được chế biến trong phòng thí nghiệm nên thường sẽ đậm hơn mùi bình thường. Để đảm bảo sức khoẻ, sự an toàn của bản thân và gia đình, bạn có thể sử dụng các loại xà phòng organic và handmade.

Theo:  xevathethao.vn copy link