Không cần bàn ủi bạn vẫn giữ được quần áo phẳng phiu nhờ mẹo vặt này

( PHUNUTODAY ) - Việc là ủi quần áo khiến bạn tốn khá nhiều thời gian. Với những mẹo vặt này bạn có thể làm cho quần áo phẳng như mới, tiết kiệm thời gian là ủi.

Lựa chọn chất liệu

Có một nguyên nhân khiến cho quần áo dù ủi hay không vẫn rất nhanh là do sử dụng quần, áo vải cotton hay lạnh. Nếu muốn hạn chế tình trạng này, tốt nhất bạn nên chọn quần áo có chất vải không nhăn.

Tạo khoảng cách trong tủ treo quần áo

Nếu bạn treo quần áo sát vào nhau thì tủ đồ sẽ chật cứng quần áo và cũng dễ khiến quần áo bị các nếp nhăn và bạn sẽ phải là trước khi mặc lên người. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy treo đồ một cách thoáng và thưa, luôn tạo khoảng cách để quần áo không bị chạm vào nhau.

Phơi quần áo ngay sau khi giặt

Việc này giúp cho quần áo không bị nhăn. Bạn lưu ý rằng đừng quên giũ quần áo cho thật phẳng trước khi phơi lên. Nếu dùng máy giặt, bạn phải trải quần áo ra và dùng tay miết những chỗ bị nhăn rồi phơi như bình thường.

Nếu để quần áo trong máy giặt quá lâu sẽ khiến cho chúng bị nhàu và không thể thẳng.

Sử dụng một chiếc khăn ướt

Bạn giặt sạch một chiếc khăn tắm, khi khăn còn ẩm hãy áp nó lên áo quần thì dùng tay miết thẳng bề mặt tấm khăn. Làm như vậy khoảng 10  phút thì bộ trang phục dưới sức ép của tay sẽ không còn nhàu nhĩ. Sau công đoạn này bạn đem sấy quần áo hoặc đem ra phơi nắng để có thể mặc ngay.

Là phẳng quần áo bằng đá lạnh

Bạn lấy quần áo nhăn nhúm cùng vài viên đá cho vào máy giặt và đặt chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao trong vài phút. Khoảng 10 phút sau phần đá sẽ tan chảy và biến thành hơi nước, loại bỏ hết các nếp nhăn trên quần áo của bạn.

Sử dụng ấm đun nước

Quần áo dù đã được giũ phẳng để phơi mà vẫn bị nhàu thì bạn có thể dùng ấm nước sôi để cách quần áo một khoảng 20cm. Vài phút sau, hơi nước nóng sẽ làm cho các nếp nhăn giãn ra và quần áo trở nên phẳng như bình thường.

Tận dụng hơi nước nóng

Nếu như việc nấu nước ấm khiến bạn cảm thấy bất tiện thì có thể treo quần áo vào trong nhà tắm gần vòi hoa sen. Lúc này bạn có thể tranh thủ tắm nước nóng để hơi nước làm phẳng quần áo. Tuy nhiên, bạn phải giữ cho chúng không bị dính nước.

Sử dụng máy sấy tóc

Nếu bạn ủi bị hỏng, bạn có thể dùng máy sấy tóc thay thế. Máy sấy không chỉ giúp tạo kiểm tóc làm đẹp mà có khả năng loại bỏ vết ngăn trên quần áo.

Cũng giống như ủi, đầu tiên bạn vấy nước lên khắp áo rồi dùng máy sấy hong khô toàn bộ.

Bạn lưu ý phải vệ sinh kỹ máy sấy không còn bụi bẩn, giữ quần áo căng trong khi làm. Vài phút sau, các vết nhăn sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, cách làm này không thích hợp với các loại vải mỏng như lụa, ren.

Theo:  xevathethao.vn copy link