Khi xào mì, đừng cho trực tiếp vào chảo: Làm thêm 2 bước nữa, sợi mì không dính vào nhau, không sát chảo

( PHUNUTODAY ) - Để mì xào không vón cục, từng sợi ngon, đậm vị giống như ngoài hàng, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Mì xào là món ăn được nhiều người yêu thích. Vào những ngày chán cơm, mì xào là một lựa chọn thay thế hoàn hảo. Tuy nhiên, việc xào mì sao cho ngon, để các sợi mì không dính vào nhau, không bị sát chảo là việc không phải ai làm được.

Để có món mì xào ngon như ngoài hàng, bạn cần có những bí quyết sau đây.

Luộc mì

Đầu tiên, bạn cần đun sôi một nồi nước và cho mì vào luộc. Nếu là mì gạo trắng, bạn có thể rửa mì qua nước lạnh cho bớt bụi bẩn rồi mới luộc. Thời gian luộc mì sẽ thay đổi tùy theo loại mì mà bạn sử dụng. Nếu dùng mì trứng, mì tôm thì thời gian luộc chỉ nên trong khoảng 1 phút đến 1 phút rưỡi để sợi mì giữ được độ dai, không bị nát khi xào. Bạn có thể tham khảo thời gian luộc mì được ghi trên bao bì của sản phẩm.

mi-xao-01

Khi luộc mì, bạn nên cho thêm một ít dầu ăn và muối vào nồi nước. Làm như vậy, sợi mì sẽ đậm đà và không bị dính vào nhau, khi xào cũng không bị dính chảo.

Lưu ý, với món mì xào, bạn không nên luộc mì quá chín vì như vậy sợi mì sẽ bị nát vụn và vón cục khi xào.

Ngâm mì trong nước lạnh

mi-xao-02

Sau khi luộc mì, bạn cần vớt mì ra ngay và ngâm vào bát nước lạnh để sợi mì không tiếp tục chín. Làm như vậy sợi mì cũng sẽ dai hơn, tăng hương vị cho món ăn. Khi mì đã nguội, bạn cần vớt mì ra cho ráo nước

Trộn mì

Trộn mì với một chút dầu ăn hoặc dầu olive, nước tương, hạt nêm sẽ giúp sợi mì không dính vào nhau và sát chảo khi xào. Nếu không thích sử dụng nước tương, bạn có thể không cho loại gia vị này.

Xào mì

Đun nóng dầu ăn trong chảo và cho các nguyên liệu như hành, tỏi, xúc xích, thịt, trứng, rau củ vào xào sơ cho chín tới. Nêm nếm một chút gia vị cho vừa ăn.

mi-xao-03

Sau đó mới cho mì vào đảo đều vài phút cho mì ngấm gia vị và các nguyên liệu được trộn đều. Nêm nếm lại một lần nữa cho vừa miệng và tắt bếp.

Cho mì xào ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy, để mì xào không bị dính vào nhau và không bị sát chảo, bạn cần nhớ 2 bước quan trọng sau:

- Khi luộc mì, hãy cho thêm dầu ăn và muối. 

- Khi sợi mì mềm thì vớt ra ngay và ngâm vào bát nước lạnh. Mì nguội thì vớt ra bát. Trộn mì với một ít dầu ăn sẽ giúp sợi mì không bị dính vào nhau khi xào.

Theo:  xevathethao.vn copy link