Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà: Lợi ích tuyệt vời nhà ai không biết là rất thiệt

10:59, Thứ ba 09/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết khi cắt nhỏ cục xà bông để để vào góc nhà sẽ mang lại lợi ích gì không, hãy cùng tìm hiểu.

Bánh xà phòng tắm là thứ mà nhà ai cũng có. Công dụng chính của nó là tắm rửa, vệ sinh và làm sạch. Tuy nhiên bạn có biết xà phòng tắm còn có nhiều lợi ích hơn nữa, trong đó nổi bật là khả năng đuổi muỗi, gián và các loại côn trùng khác.

xa-bong2

Cách làm rất đơn giản như sau:

Đầu tiên bạn chuẩn bị một hộp đựng và một cục xà phòng, dùng kéo cắt một ít bột xà phòng trong hộp, đổ vào một lượng nước thích hợp, dùng đũa khuấy đều dung dịch cho bột xà phòng tan hoàn toàn trong nước.

Với cách này, bạn đã có sẵn một bát nước diệt muỗi bằng xà phòng tự chế, đặt ở nơi có nhiều muỗi, vì muỗi thích đẻ trứng và đậu vào nước xà phòng. Nước xà phòng có tính kiềm nên muỗi sẽ chết nhanh trong môi trường kiềm, chỉ cần để qua đêm, rất nhiều muỗi chết sẽ nổi trên dung dịch nước xà phòng vào ngày hôm sau.

Để hiệu quả được tăng cao, bạn có thể cho thêm một chút đường vào hỗn hợp xà phòng vừa pha, như thế sẽ thu hút côn trùng đến và ăn, từ đó diệt được nhiều hơn.

Ngoài tác dụng trên, xà phòng tắm còn mang lại nhiều lợi ích khác như sau:

Lau sạch mảnh vỡ thủy tinh

xa-bong1

Mảnh vỡ lớn không phải là vấn đề khó giải quyết, nhưng sẽ nguy hiểm nếu không thu gom hết các mảnh vỡ nhỏ đến mức khó nhìn thấy, chúng có thể gây thương tích cho chúng ta.

Trong trường hợp này, bánh xà phòng sẽ rất hữu ích. Bạn chỉ cần lấy một miếng bánh xà phòng và lướt qua những nơi nghi ngờ có mảnh vỡ. Các mảnh thủy tinh nhỏ sẽ bám lại trên cục xà phòng. Hãy làm thật cẩn thận để đảm bảo rằng không còn sót lại mảnh nhỏ nào trên sàn nhà.

Phát hiện chỗ rò rỉ

Đường ống nước nhà bạn bị xì mà chưa biết chỗ nào, hãy dùng cọ hoặc khăn chà lên cục xà bông đến khi lên bọt rồi dùng bọt bôi lên thành ống sau đó mở nước lại. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra đâu là nơi bị xì nước vì khi đó bong bóng xà phòng sẽ xì ra ngay tại chỗ bị xì. Bạn cũng có thể sử dụng các loại nước tạo bọt như bột giặt, nước rửa chén... thay thế cho xà bông cục nhé.

Bôi trơn khóa kéo dễ dàng

Với những ngăn kéo, khóa kéo lâu ngày sẽ bị rít, khó kéo, bạn hãy bôi xà phòng lên đó. Mọi chuyện sẽ trơn tru lại như lần đầu tiên bạn mua nó. Ngoài ra, nếu không có xà bông bạn có thể bôi sáp nến lên khóa kéo, hiệu quả nó mang lại cũng tương đương như xà bông.

xa-bong3

Diệt sâu bệnh

Xà phòng có thể giúp tiêu diệt và đẩy lùi các loài gây hại phổ biến trên cây trồng trong nhà và ngoài vườn. Sử dụng xà phòng làm từ các thành phần an toàn với môi trường và dầu hữu cơ để không gây hại cho cây trồng của bạn. Hãy pha loãng chúng và xịt lên cây trồng, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Giúp gương không bị mờ bởi hơi nước

Mỗi khi tắm, gương trong phòng tắm dễ bị hơi nước làm mờ. Để giải quyết vấn đề này, hãy lấy cục xà phòng có sẵn bên cạnh và cẩn thận chà lên mặt kính của gương, không cần quá dày. Khi tắm xong, hãy lấy một miếng vải bông mềm và lau sạch gương cho đến khi nó sáng bóng trở lại.

Tạo mùi hương

Xà phòng thơm dễ để lại mùi hương lên bất cứ đồ vật nào gần nó. Chọn một cục xà phòng có mùi mà bạn yêu thích và để trên giá trong tủ đồ, quần áo bạn sẽ phảng phất hương thơm. Có thể để nguyên trong gói hoặc bọc xà phòng bằng vải sạch để đem lại hiệu quả tối đa, nhưng nhớ dùng vải mỏng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo