Mẹo hấp cơm nguội thơm ngon như cơm mới nấu

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều cách để hấp cơm nguội giúp cơm để trong tủ lạnh có thể nóng sốt như mới nấu. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hấp cơm nguội cùng cơm mới

Nếu lượng cơm nguội cần hâm nóng không quá nhiều, bạn có thể đem cơm cũ bỏ chung vào nồi cơm mới nấu.

Bạn vẫn vo gạo nấu cơm như bình thường. Chờ đến khi nồi cơm cạn, dùng muôi xới cơm khoét một chút cơm mới đúng bằng chỗ cơm nguội. Thêm một chút nước nóng và cho cơm nguội vào nồi. Lấy cơm nóng vun lấp lại. Bật lại nút nấu để hơi nước bốc hơi lên, làm cơm nguội dẻo nóng, không bị khô cứng.

Hấp cơm nguội bằng nồi cơm điện

Nếu lượng cơm nguội nhiều và bạn cần hâm nóng thì có thể sử dụng nồi cơm điện. Cho một ít nước vào nồi cơm điện. Bỏ cơm nguội vào tô rồi đặt vào nồi. Bật nút nấu. Hơi nước bốc lên sẽ làm nóng cơm, giúp cơm mềm ra.

com-nguoi

Hấp cơm nguội bằng lò vi sóng

Làm nóng cơm nguội bằng lò vi sóng rất đơn giản, tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần 1-2 phút là đã cơm đã nóng hổi như mới nấu mà không bị khô. Lưu ý, khi hâm nóng cơm bằng lò vi sóng, bạn hãy dụng bát đựng bằng sứ, bằng thủy tinh, không dùng các loại bát nhựa, bát kim loại. Có thể lấy màng bọc thực phẩm bọc miệng bát hoặc một chiếc đĩa đậy lên bát cơm để cơm không bị khô.

Có một mẹo nhỏ khác để cơm nóng hổi, mềm dẻo như mới nấu khi hấp bằng lò vi sóng là để một viên đá lạnh lên trên bát cơm. Nhiệt độ cao sẽ làm đá tan ra, cung cấp hơi nước để giữ cho cơm không bị khô.

Hấp cơm nguội bằng bếp gas

Cho cơm vào nồi và dàn thật đều. Phun một ít nước lên trên chỗ cơm đã cho vào nồi, ước chừng lượng nước đủ làm ướt cơm là lắng một chút dưới đáy nồi để không làm cơm bị cháy là được. Bạn cũng có thể cho cơm vào một chiếc rổ, sóc qua với nước cho đều rồi mới bỏ vào nồi để hâm nóng.

Đặt nồi lên bếp và bật bếp. Khi nghe thấy tiếng nổ lẹt đẹt, hơi nước bốc lên thì vặn nhỏ lửa. Đun tiếp 5-10 phút cho cơm nóng đều là được.

com-nguoi-01

Hấp cơm nguội cách thủy

Bạn có thể sử dụng khay nấu xôi để hấp cơm nguội. Rải đều cơm lên khay rồi đặt lên trên nồi nước. Bật bếp đun cho nước sôi rồi vặn nhỏ lửa. Hấp cách thủy trong khoảng 10 phút là cơm sẽ nóng sốt trở lại, dẻo thơm như mới nấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link