Chuyên gia lắc đầu: "Để thùng rác 4 vị trí này ốm đau triền miên, tài vận sa sút", nhiều nhà đang mắc

( PHUNUTODAY ) - Thùng rác là nơi chứa đựng vi khuẩn và tạp chất, chất bẩn nên vị trí đặt thùng rác không đúng sẽ gây ô nhiễm môi trường trong gia đình và ảnh hưởng tới luồng khí trong nhà.

Thùng rác là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Nhưng thùng rác lại là nơi chứa đựng đồ thừa, rác thải xú uế nên có thể ảnh hưởng tới không khí trong gia đình. Có 4 vị trí này đặt thùng rác sẽ làm phân tán vi khuẩn gây xấu về thẩm mỹ lẫn cả sức khỏe và phong thủy. 

thung-rac-trong-phong-khach

Thùng rác để trước cửa vào nhà

Ngay ở cửa nhà mà có thùng rác thì cảm giác làm mất mỹ quan ngôi nhà. Trước cửa là mặt tiền là nơi thu hút khách, là nơi thu hút thần tài vận khí mà lại có thứ ô uế như thùng rác sẽ ngăn cản tốt lành. Ngay khi tới nhà mà thấy thùng rác khác gì nhìn vào mặt người thấy ngay vết bẩn trên mặt.

Do đó tuyệt đối tránh để thùng rác ở trước cửa nhà. Cửa nhà cũng là nơi đón gió vào nhà nên chúng sẽ tạt gió mang vi khuẩn mùi hôi, ruồi muỗi vào nhà, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Hơn nữa thùng rác mà đặt trước cửa nhà sẽ làm xấu đi phong thủy gia đình. Do đó nên tránh đặt thùng rác trước cửa nhà.

Thùng rác ở trung tâm phòng khách

Nhiều gia đình để thùng rác ngay ở dưới bàn khách vị trí trung tâm gia đình cho tiện vứt vỏ hoa quả bánh kẹo, nước trà thừa. 

Điều đó sẽ khiến cho việc mất thẩm mỹ và thùng rác có thể bốc mùi lên. Hơn nữa thùng rác không mang lại may mắn, đó là thứ ô uế trong nhà. Do vậy nên đặt thùng rác vào góc phòng, góc khuất tránh phát ra nguồn năng lượng xấu lan tỏa phòng khách. Bạn cũng không nên đặt quá nhiều thùng rác cho tiện dùng, vì càng nhiều thùng rác càng mang lại trường khí xấu cho gia đình. 

thung-rac-nha-bep

Thùng rác cạnh bếp nấu ăn

Dù là thời xa xưa hay bây giờ thì thùng rác cũng đều là vật dụng cần thiết và nấu ăn có liên quan trực tiếp tới sức khỏe tài vận gia chủ. Nhưng nhiều người để thùng rác cạnh bếp nấu cho tiện vứt đồ thừa Nhưng những rác thải trong nhà bếp rất dễ lên mùi hôi thối, dễ sinh ra vi khuẩn. Do đó thùng rác để cạnh bếp nấu sẽ làm ảnh hưởng tới thức ăn đang nấu, dễ làm nhiễm bẩn sang đồ ăn. Do đó đừng để thùng rác trong bếp, đừng để thùng rác đối diện bếp thức ăn. Tốt nhất là khi nấu ăn xong nên cho rác gọn lại và mang ra thùng rác sau nhà hoặc chỗ ít ảnh hưởng nhất tới các phòng trong nhà. 

Bếp là nơi tụ tài, là nơi chăm sóc sức khỏe gia đình, là kho lương của gia đình nên không nên để rác lâu vì chúng làm ảnh hưởng tới chất lượng các thực phẩm khác.

thung-rac-de-phong-ngu

Thùng rác đầu giường ngủ

Trừ trường hợp bạn đang ốm cần nôn, khạc chứ không nên đặt thùng rác ở phòng ngủ. Bởi thùng rác sẽ tạo vi khuẩn gây ảnh hưởng tới bạn, hơn nữa mùi thùng rác có thể khiến bạn khó ngủ, ảnh hưởng giấc ngủ. Thùng rác khiến không khí phòng ngủ kém trong lành. Hãy để phòng ngủ được thanh sạch nhất, nên đừng để thùng rác ở những chỗ như phòng ngủ nhé. 

Ngoài tránh các vị trí đặc biệt quan trọng trên thì khi mua và dùng thùng rác bạn cũng nên chú ý các điều sau:

- Tránh dùng thùng rác không có nắp đậy: Thùng rác không có nắp đậy khiến ruồi muỗi phát triển nhanh hơn,gây bọ rồi phát tán mùi và vi khuẩn đi xa hơn, ảnh hưởng tới cả sức khỏe và trường khí trong nhà

- Tránh để thùng rác quá 2 ngày không dọn: Thùng rác tốt nhất nên dọn hàng ngày để tránh bị hôi hám và tránh bị ô nhiễm trong nhà.

- Tránh thùng lộn xộn giữa các phòng: Thùng rác không nên thay đổi lộn xộn từ thùng rác phòng khách sang phòng bếp hoặc ngoài trời. Vì điều này vừa khiến cho việc giữ vệ sinh không đảm bảo lại có thể làm xáo trộn trường khí. 

- Thùng rác nên chọn loại nhỏ để dọn thường xuyên, tránh mua thùng rác lớn sẽ dẫn tới lười dọn nên sẽ không tốt cho cả mặt vệ sinh lẫn phong thủy. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link