Câu hỏi quá khó của bé gái 8 tuổi....

07:58, Thứ tư 13/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Bé Thùy Dương (8 tuổi) đã thắc mắc với chị Thu như thế sau khi “nghiên cứu” xong mấy cuốn sách khoa học thường thức dịch từ tiếng nước ngoài dành cho lứa tuổi tiểu học mà chị mua về.

(Phunutoday) - Bé Thùy Dương (8 tuổi) đã thắc mắc với chị Thu như thế sau khi “nghiên cứu” xong mấy cuốn sách khoa học thường thức dịch từ tiếng nước ngoài dành cho lứa tuổi tiểu học mà chị mua về. Chị Thu bảo con: “Chúng ta sẽ nói câu chuyện này vào một lúc khác con nhé!”, nhưng quả thực, chị chưa biết nên giải thích thế nào với con...

Hiểu sớm là cần thiết

Có nhiều năm học tập tại nước ngoài nên chị Thu (Ngõ 627 – Giải Phóng – Hà Nội) rất chú trọng việc trang bị cho con những kiến thức về khoa học cuộc sống cũng như kỹ năng sống. Cứ mỗi tháng 2 lần chị lại dành thời gian dẫn con tới các hiệu sách để chọn cho con những cuốn sách khoa học mà con gái chị thích đọc... Đặc biệt, chị đã mạnh dạn mua cho con các sách giải thích về cơ thể người, em bé sinh ra như thế nào... Ham học hỏi, bé Thùy Dương đã nắm được tất cả những kiến thức mà nhiều bạn bè cùng lứa chưa hề nghĩ đến.

Một hôm, đi học về, Thùy Dương bức xúc nói với mẹ: Mẹ ơi, hôm nay bạn Quân lớp con cứ bảo là em bé sinh ra từ nách mẹ nhưng mà con biết là em bé sinh ra từ đâu rồi mẹ ạ. Con giải thích cho bạn ấy nhưng tất cả các bạn đều không tin con. Các bạn hỏi nếu thế thì làm thế nào mà tinh trùng lại gặp được trứng? Con không trả lời được vì trong sách không có mẹ ạ...”. 

HappyFamily.jpg
Hãy cho bé những hiểu biết về cơ thể mình và giải thích thỏa đáng những thắc mắc về giới tính của con - ảnh minh họa.


Nghe con nói, chị Thu giật cả mình. Đúng là khi mua sách cho con, chị chưa nghĩ đến tình huống này. Vẫn biết là cho con những hiểu biết về cơ thể người và những kiến thức về giới tính càng sớm, càng tốt vì nhờ có như vậy, các con sẽ biết cách vệ sinh sạch sẽ và tự vệ khi có tình huống xấu xảy ra... Tuy nhiên, trẻ con vốn tò mò và chúng sẽ đi tới tận cùng vấn đề nếu như không được người lớn giải thích một cách thỏa đáng.
Biết chưa thể tìm ra cách giải thích hợp lý với con, chị bảo bé: “Hiện giờ mẹ đang bận nấu cơm. Mẹ phải tập trung, nếu không bố và con sẽ không có được bữa tối ngon miệng. Vậy chúng ta sẽ tiếp tục câu chuyện này vào một lúc khác con nhé!”. 

Câu trả lời thỏa đáng là gì?

Việc trả lời không thỏa đáng sẽ khiến bé luôn đau đáu đi tìm lời giải thích. Nhiều khi, trong hoàn cảnh hết sức tế nhị, khi có đông người, bé cũng sẽ “tranh thủ’ cơ hội để được giải đáp. Sau khi nghiên cứu các tài liệu về tâm lý trẻ em, chị Thu dành thời gian để nói với con:

Trên cơ thể con gái có chỗ mà con hay đi tè là chỗ kín đáo nhất trong cơ thể. Trên cơ thể con trai cũng như thế. Tuy nhiên, vì đó là chỗ kín đáo, chỉ có mẹ và con được biết, con không được cho bất kỳ bạn nào hay người nào động vào. Hằng ngày, con phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ chỗ kín đáo đó. Khi con trưởng thành, con sẽ thấy yêu quý một bạn nam và bạn đó cũng sẽ yêu quý con.

Con và bạn ấy sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách, chỉ khi con và bạn ấy làm đám cưới thì bạn ấy mới được phép biết về bí mật kín đáo ấy của con. Khi đó, em bé sẽ được sinh ra vì hai con đã biết về chỗ kín đáo đó của nhau, đó là lúc tinh trùng sẽ gặp trứng. Nhưng con phải nhớ rằng, nếu con chưa thực sự trưởng thành và con chưa làm đám cưới, mà con tiết lộ cho một bạn nam biết về chỗ kín đáo đó của con, thì em bé sinh ra sẽ không vui, sẽ không hạnh phúc và không xinh đẹp như em bé nhà cô Dung đâu con ạ! Con đã hiểu chưa?”.

Bây giờ mẹ kể cho con nghe câu chuyện về cuộc thi bơi giữa những chàng tinh trùng nhé: “Chàng tinh trùng Winly ở trong người bố và nàng trứng Elly ở trong người mẹ, họ chưa bao giờ gặp nhau. Một ngày nọ có một cuộc thi bơi giữa tinh trùng Winly với hàng triệu chú tinh trùng khác để được cầu hôn nàng trứng Elly xinh đẹp .

Elly rất hồi hộp vì không biết ai sẽ là “chàng hoàng tử” của mình. Đúng lúc đó thì Winly lên tiếng: “Nàng ơi, Elly của đời ta! Hãy cho ta thêm một chút thời gian nhé, để ta dẹp loạn những tinh trùng yếu đuối đang cản trở ta đến với nàng nhé. Hỡi Thượng đế hãy cho con sức mạnh và tài năng để con chiếm được nàng”.

Elly: Vâng, em tin chàng. Chàng bơi nhanh lên nhé.

Winly: Thật không thể tin được là ta đã vượt qua hàng triệu chú tinh trùng khác ư, chỉ còn một vài tên nữa thôi, sẽ nhanh thôi Elly à, chờ ta nhé.

Bùm bùm! Vậy là ta đã dành được nàng Elly yêu dấu.

Winly đã trải qua bao nhiêu “cửa ải” để chiếm được trái tim nàng Elly xinh đẹp. Winly và Elly đã hòa quyện với nhau thành một khối, cuối cùng tạo thành một hợp tử, sau 9 tháng 10 ngày thì một em bé vô cùng xinh đẹp và đáng yêu cất tiếng khóc oe oe chào đời...”

Chị Thu vô cùng băn khoăn, không biết cách trả lời của mình như thế có gì sai không. Nhưng chị yên tâm hơn là mỗi khi tắm, con chị chỉ đồng ý cho mẹ tắm. Bé nói thầm vào tai chị: “Con chỉ cho mẹ tắm để còn giữ bí mật của con và mẹ, không cho ai biết!”.

 

  • Minh Văn

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc