Cây hoa giấy mê nhất thứ nước này, 1 tuần tưới 2 lần là hoa đua nhau nở

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa giấy lớn nhanh như thổi, cho ra nhiều hoa, bạn không được bỏ qua mẹo nhỏ dưới đây.

Hoa giấy được khá nhiều người yêu thích vì nó có thể ra hoa quanh năm, số lượng hoa nhiều. Cây dễ trồng, không cần chăm bón cầu kỳ vẫn có thể ra hoa rực rỡ.

Nói như vậy không có nghĩa là cứ để mặc hoa giấy tự phát triển, không cần chăm bón gì mà cây vẫn ra hoa. Cây hoa giấy cũng cần những điều kiện nhất định để phát triển.

Để cây hoa giấy ra nhiều chồi mới và hoa, bạn cần bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Tưới cây bằng bia

hoa-giay-01

Khi hoa giấy không ra hoa, có thể do nó không đủ không giản sinh trưởng. Nếu đang trồng cây trong chậu, bạn có thể phải thay chậu lớn hơn. Ngoài ra, cây hoa giấy trồng ở nơi ít nắng cũng sẽ chậm lớn và ít hoa.

Nếu không phải vì hai lý do này thì có thể cây đang bị "đói". Bạn có thể pha thêm bia vào nước tưới để nuôi dưỡng cây.

Bia chứa nhiều dinh dưỡng như đường, phốt phát, các nguyên tố vi lượng, carbon dioxide có thể thúc đẩy sự hấp thụ dinh dưỡng của cây.

Nếu cây không nở hoa thì cứ 20 ngày tưới một ít bia vào gốc, bạn sẽ thấy sự chuyển biến rõ rệt.

hoa-giay-03

Cần lưu ý rằng không thể tưới bia trực tiếp vào gốc cây nếu không sẽ làm thối rễ cây. Bạn cần phải pha loãng với nước trước khi tưới cho cây.

Hãy rót bia vào cốc hoặc thùng lớn, đổ nước vào thùng theo tỷ lệ 1:30 rồi khuấy đều. Dùng nước này để tưới cho cây hoa giấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dung dịch này để tưới cho những loại cây khác để tưới cho lan càng cua, cây hoa nhài, sống đời...

Tưới cây bằng giấm

hoa-giay-04

Hoa giấy thích đất trồng có độ pH từ 5,5-6. Các loại đất bình thường chỉ có độ pH cân bằng. Vì vậy, bạn có thể tưới thêm giấm vào đất để tạo độ pH phù hợp.

Giấm pha loãng sẽ giúp tăng độ chua cho đất đồng thời cung cấp một lượng sắt nhất định kích thích hoa nở nhanh, nở rộ.

Để sử dụng giấm tưới cho cây hoa giấy, bạn hãy pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch. Tưới cho cây 2-3 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Những điều cần lưu ý để cây hoa giấy phát tiển tốt

Kiểm soát lượng nước tưới

Hoa giấy không có nhu cầu cao về nước. Bạn chỉ cần tưới một lượng nước vừa đủ là cây đã có thể phát triển tốt, ra nhiều hoa. Vì vậy, nên chờ cho đất trong chậu khô hẳn, lá hơi rũ xuống thì tưới nước cho cây.

Đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng

Hoa giấy ưa nắng. Chỉ cần có đủ ánh sáng, cây sẽ phân hóa mầm và ra hoa thuận lợi. Vì vậy, bạn hãy trồng cây ở những nơi có thể đón ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Nếu trồng cây trong nhà, hãy đặt cây ở ban công hướng Nam, thời gian chiếu sáng trong ngày không dưới 6 tiếng.

Cắt tỉa thường xuyên

Để cây hoa giấy ra hoa quanh năm, bạn cần phải chú ý việc bấm ngọn, cắt tỉa cây. Việc cắt tỉa giúp cây gọn gàng, loại bỏ bớt những cành mỏng yếu, tập trung dinh dưỡng để nuôi hoa. Lưu ý, khử trùng sạch sẽ các dụng cụ cắt tỉa cây để tránh vi khuẩn và nấm gây bệnh cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link