Nhựa mít dính tay, dùng thứ này chà nhẹ là bong ra, phút chốc đã sạch sẽ

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ phần nhựa mít dính vào tay, bạn có thể áp dụng một trong những cách sau đây.

Dùng gạo để làm sạch nhựa mít

Để làm sạch nhựa mít, bạn có thể sử dụng gạo. Với phương pháp này, trước và sau khi bổ mít, bạn hãy xoa tay vào thùng gạo khoảng 2-3 phút để cám gạo bám đầy tay. Cám gạo bám trên da tay sẽ giúp làm giảm độ dính của nhựa mít.

lam-sach-nhua-mit-01

Sau khi cắt mít, nếu nhựa dính vào tay, bạn cũng chỉ cần xoa tay với gạo một lúc là nhựa trên tay sẽ bong ra một cách dễ dàng.

Làm sạch nhựa mít bằng dầu ăn

Dầu ăn là nguyên liệu luôn có sẵn trong bếp. Bạn chỉ cần dùng một chút dầu ăn để xoa lên tay và dao bổ mít. Với đặc tính trơn mịn, dầu ăn sẽ giúp loại bỏ nhựa mít một cách dễ dàng.

Ngoài ra, để tránh nhựa mít dính tay ngay từ đầu, bạn có thể bôi dầu ăn lên tay và dao để bổ mít.

lam-sach-nhua-mit-02

Làm sạch nhựa mít bằng chanh

Chanh có thể giúp bạn loại bỏ nhựa mít dính vào tay. Hãy cắt đôi quả chanh rồi chà trực tiếp vào tay. Chà liên tục cho tới khi không còn dính nhựa mít nữa thì rửa lại tay bằng xà phòng cho sạch.

Đối với dao, bạn cũng làm cách tương tự. Chỉ cần chà chanh lên dao cho sạch nhựa mít rồi rửa lại với nước sạch.

lam-sach-nhua-mit-03

Nếu chẳng may bị dính nhựa mít lên quần áo, bạn cũng có thể vắt chanh trực tiếp lên vết bẩn. Sau đó, đem nhúng quần áo vào dung dịch nước tẩy (với quần áo màu, cần dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để không làm phai màu vải). Vò quần áo nhiều lần cho sạch rồi xả nước và đem phơi ở nơi khô thoáng.

Tẩy nhựa mít dính trên dao

Bạn có thể để dao bổ mít trong ngă đá tủ lạnh khoảng 1 giờ. Bước này sẽ giúp nhựa mít cứng lại và gỡ ra dễ dàng hơn.

Thoa dầu ăn lên một chiếc túi nilon rồi chà lên dao dính nhựa mít. Hoặc có thể dùng khăn mỏng, miếng bông nhúng dầu ăn và chà lên lưỡi dao cho đến khi sạch nhựa mít. Sau đó, đem dao rửa lại bằng nước sạch là được.

Vùi dao bổ mít vào thùng gạo cho cám gạo phủ kín bề mặt lưỡi dao cũng giúp bạn loại bỏ nhựa mít dễ dàng hơn. Sau đó, rửa sạch dao với nước rửa bát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link