Đường ống bỗng dưng tắc cứng, dùng mẹo này là giải quyết dễ dàng, chẳng cần gọi thợ

16:17, Thứ sáu 06/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian dài sử dụng, đường ống dễ bị tắc cứng là vấn đề nhiều gia đình gặp phải.

Đường ống bị tắc là một vấn đề mà hầu như gia đình nào cũng gặp phải. Thay vì phải gọi thợ và chịu tốn kém thời gian lẫn chi phí, các bạn có thể thử áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để tự thông cống hiệu quả!

Đường ống phòng tắm bị nghẹt

Đường ống phòng tắm thường bị tắc nghẽn do tóc rụng và các chất thải khác tích tụ lâu ngày. Khi nước không thoát nhanh và ảnh hưởng đến sinh hoạt, bạn có thể xử lý dễ dàng bằng cách tự thông cống. Để làm điều này, hãy dùng một đoạn kẽm dài khoảng 3-4 mét, gập đôi và xoắn lại để tạo thành một công cụ tiện lợi.

Sau đó, đưa đoạn kẽm vào ống nước, cầm hai đầu và xoay theo chiều kim đồng hồ, đồng thời đẩy sâu xuống dưới. Khi không còn di chuyển được nữa, kéo từ từ để lấy ra tóc và chất bẩn quấn vào kẽm. Sau khi loại bỏ hết tóc, đường ống sẽ thông thoáng trở lại.

Đường ống phòng tắm thường bị tắc nghẽn do tóc rụng và các chất thải khác tích tụ lâu ngày.

Đường ống phòng tắm thường bị tắc nghẽn do tóc rụng và các chất thải khác tích tụ lâu ngày.

Đường ống bồn rửa bát bị tắc

Đường ống bồn rửa bát thường bị tắc nghẽn do dầu mỡ và vụn thức ăn. Thay vì tháo lắp đường ống, bạn có thể thử một phương pháp đơn giản bằng bột giặt.

Đổ một lượng bột giặt vừa đủ vào ống thoát nước của bồn rửa bát, sau đó thêm nước nóng để làm mềm các chất bẩn. Bột giặt sẽ giúp làm sạch hiệu quả, và đường ống sẽ trở lại trạng thái thông thoáng như mới.

Đường ống bồn rửa bát thường bị tắc nghẽn do dầu mỡ và vụn thức ăn.

Đường ống bồn rửa bát thường bị tắc nghẽn do dầu mỡ và vụn thức ăn.

Đường ống bồn cầu bị nghẹt

Đường ống bồn cầu là một vấn đề phổ biến gây đau đầu cho nhiều hộ gia đình. Tắc nghẽn có thể xảy ra do giấy vệ sinh bị vứt vào không đúng cách hoặc chất bẩn tích tụ lâu ngày, gây ra tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt.

Để xử lý tình trạng này, bạn có thể sử dụng hai nguyên liệu đơn giản nhưng hiệu quả: giấm và baking soda. Cả hai đều có khả năng phân giải và làm loãng chất bẩn, và khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra một phản ứng hóa học giúp làm sạch đường ống một cách hiệu quả. Với phương pháp này, bạn có thể tiết kiệm chi phí và công sức mà không cần phải gọi thợ nạo vét đường ống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang