Cây kim ngân thích nhất loại nước này, nửa tháng 'uống' 1 lần, lá không bị vàng, chồi mới lên ầm ầm

( PHUNUTODAY ) - Cây kim ngân là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Người ta tin rằng cây càng tươi tốt, ra chồi mới thì chủ nhân càng có lộc.

Cây kim ngân là một trong những cây phong thủy phổ biến được nhiều người yêu thích. Cây có hình dáng đẹp, không khó chăm sóc và có ý nghĩa cầu tài lộc. Người ta tin rằng cây kim ngân càng tươi tốt, ra chồi mới thì gia chủ càng gặp nhiều may mắn, tài lộc càng nhiều.

Tuy nhiên, nếu chỉ trồng cây kim ngân theo kiểu tưới nước đơn thuần mà không bổ sung bất cứ chất dinh dưỡng nào thì cây rất nhanh bị vàng lá, không phát triển chồi mới.

cay-kim-ngan-01

Muốn cây kim ngân tươi tốt, lá xanh quanh năm, bạn cần bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Loại phân bón đơn giản nhất mà bạn có thể dùng cho cây kim ngân chính là vỏ chuối.

Chuối là trái cây được nhiều người yêu thích. Nó có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho hệ tiêu hóa lại rất dễ mua. Sau khi ăn chuối, bạn nên giữ lại phần vỏ chuối vì nó là phân bón rất tốt cho cây trồng.

Vỏ chuối có hàm lượng nitơ, phốt pho, kali cao. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

Để sử dụng vỏ chuối làm phân bón cho cây trồng, bạn có thể làm theo cách sau.

Nước vỏ chuối lên men

Vỏ chuối rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ. Cho phần vỏ chuối này vào trong chai nhựa/lọ thủy tinh rồi đổ một lượng nước vừa phải. Đậy nắp chai lại và để ở nơi thoáng mát cho lên men. Khoảng 10 ngày sau là có thể sử dụng.

cay-kim-ngan-02

Nước vỏ chuối lên men cần được pha loãng trước khi dùng. Pha 1 phần nước vỏ chuối len men với 20 phần nước sạch rồi tưới vào cây kim ngân. Bạn có thể sử dụng loại nước này cho nhiều loại cây trồng khác trong nhà.

Khoảng 15 ngày tưới cho cây 1 lần. Mỗi lần chỉ cần 50ml. Cũng có thể cho nước vào trong bình phun và phun trực tiếp lên lá. Nếu phun lên lá thì có thể 5-7 ngày tưới một lần. Làm như vậy lá sẽ bóng đẹp, rễ khỏe hơn.

Bột vỏ chuối

Vỏ chuối rửa sạch, cắt nhỏ và đem phơi nắng cho khô. Nếu không có nắng bạn cũng có thể đem đi sấy bằng lò nướng.

Sau khi vỏ chuối khô, hãy đem xay nhỏ thành bột.

cay-kim-ngan-03

Xới 2-3 cm bên ngoài bầu đất của cây và rắt bột chuối vào đó. Lấp đất lại và tưới nước cho ướt.

Dinh dưỡng từ vỏ chuối sẽ từ từ hòa tan vào đất, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cây kim ngân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link