Xoa giấm vào lòng bàn chân: Mẹo hay mang đến lợi ích lớn, cả nam và nữ đều cần

( PHUNUTODAY ) - Việc xoa giấm vào lòng bàn chân sẽ mang đến cho bạn một lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu xem lợi ích đó là gì nhé.

Giấm là loại gia vị luôn có sẵn trong gia đình. Nó thường được dùng trong các món ăn cần độ chua hoặc để khử mùi hôi, làm sạch thực phẩm. Ngoài ra, giấm còn được dùng để làm sạch nhiều đồ dùng trong nhà.

Bạn cũng có thể bôi giấm vào lòng bàn chân. Nó sẽ mang đến lợi ích rất lớn.

Lợi ích của việc bôi giấm vào lòng bàn chân

Bôi giấm vào lòng bàn chân là một biện pháp đơn giản giúp khử mùi hôi chân hiệu quả. Để phát huy tác dụng tốt nhất, bạn nên sử dụng giấm táo. Giấm táo có khả năng cân bằng độ pH, giúp giảm lượng mồ hôi tiết ra. Giấm táo cũng giúp kiểm soát mồ hôi bằng cách làm lỗ chân lông se lại. Hãy trộn 1 thìa cà phê giấm với 1 thìa nước hoa hồng (hoặc nước ấm cũng được). Lấy miếng bông thấm hỗn hợp này và xoa đều lên lòng bàn chân rồi để khô tự nhiên.

xoa-giam-vao-chan-01

Ngoài ra, còn rất nhiều cách khử mùi hôi chân bằng nguyên liệu tự nhiên khác bạn có thể tham khảo.

Dùng nước cốt chanh

Tương tự như giấm, chanh có chứa một lượng axit tự nhiên, có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi, giúp điều chỉnh độ pH trên da.

Bạn có thể lấy nước cốt chanh xoa vào lòng bàn chân để loại bỏ mùi hôi chân.

Làm sạch chân

xoa-giam-vao-chan-02

Hầu hết vi khuẩn gây mùi hôi đều sinh sôi dưới móng tay, móng chân và ở những vùng da cứng. Do đó, bạn đừng quên làm sạch lòng bàn chân thường xuyên. Ngoài ra, hãy chú ý cắt tỉa móng chân gọn gàng.

Sau khi tắm, bạn nên dùng khăn lau qua các kẽ ngón chân, không để hơi ẩm còn sót lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Ngâm chân với nước trà

xoa-giam-vao-chan-03

Đây là một mẹo khử mùi hôi chân đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả. Lá trà có chứa chất tanin có thể giúp diệt vi khuẩn, giảm tiết mồ hôi. Bạn có thể ngâm chân với trà mỗi ngày để khử mùi hôi chân. Cách làm rất đơn giản. Chỉ cần lấy 3 thìa cà phê trà pha với 1 lít nước nóng. Sau đó, dùng nước trà này (pha thêm với nước lạnh để tạo thành nước vừa đủ ấm) để ngâm chân. Ngâm chân trong nước trà ấm khoảng 15 phút rồi lau khô.

Lộn trái tất khi giặt

Khi giặt tất bẩn, bạn có thể lộn trái chiếc tất để các tế bào vi da chết và vi khuẩn được làm sạch triệt để.

Khử trùng giày dép

Giày dép sau khi sử dụng xong cần để ở nơi khô ráo, thông thoáng. Nếu giày dép bị ướt thì cần được đem đi phơi khô ngay. Bạn có thể đặt một vài tờ báo đã vò nát vào bên trong  giày để hút ẩm cho giày hoặc dùng máy sấy khô giày.

Sau một thời gian sử dụng, bạn cần phải khử trùng giày dép. Lau kỹ bên ngoài và tháo lót giày, dây giày ra để vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link