Trộn thuốc lá với muối mang đến công dụng bất ngờ, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của thuốc lá và muối sẽ mang đến công dụng khiến bạn phỉa ngạc nhiên.

Thuốc lá kết hợp với muối ăn có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống mặc dù chúng nghe có vẻ không liên quan đến nhau.

Bạn hãy đổ một ít nước ấm vào bát rồi bỏ một điếu thuốc lá vào ngâm trong vài phút. Các chất trong thuốc lá sẽ hòa tan vào nước khiến nước chuyển sang màu vàng. Lúc này, hãy vớt bỏ điếu thuốc ra ngoài. Sau đó, thêm một thìa muối và dùng đũa đảo đều. Cho nước này vào trong bình xịt.

tron-thuoc-la-voi-muoi-01

Sự kết hợp của thuốc lá và muối có thể giúp làm sạch đồ trong nhà.

Bạn có thể dùng dung dịch này để xịt vào nhà vệ sinh. Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu thường có những vết ố vàng cứng đầu và mùi hôi. Lúc này, bạn hãy xịt một ít dung dịch đã chuẩn bị lên bồn cầu rồi dùng bàn chải để cọ rửa. Các vết bẩn sẽ biến mất.

tron-thuoc-la-voi-muoi-02

Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch này để làm vệ sinh bếp. Chỉ cần xịt dung dịch lên mặt bếp, tường bếp và lau lại bằng khăn. Các vết dầu mỡ sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

tron-thuoc-la-voi-muoi-03

Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch đã pha để lau kính. Các cửa kính lâu ngày không được vệ sinh sẽ tích tụ rất nhiều cặn bẩn. Hãy xịt nước thuốc lá + muối lên bề mặt kính rồi dùng khăn lau lại. Các vết cặn bẩn sẽ được làm sạch hoàn toàn, trả lại vẻ sáng bóng cho kính.

Empty

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thuốc lá và muối để khử mùi hôi giày. Hai thứ này đều có khả năng hút ẩm và khử mùi hôi rất hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị một chiếc khẩu trang dùng một lần. Lấy kéo cắt một đầu của khẩu trang để tạo thành chiếc túi. Vo vụn một điếu thuốc lá bỏ vào bên trong khẩu trang. Sau đó, thêm một chút muối ăn. Buộc chặt miệng chiếc khẩu trang lại. Bạn cũng có thể gói thuốc lá và muối trong một chiếc khăn rồi buộc chặt lại.

tron-thuoc-la-voi-muoi-04

Thông thường, giày đi lâu ngày hoặc giày ẩm ướt sẽ có mùi hôi. Bạn hãy cho gói thuốc lá và muối đã chuẩn bị vào trong giày. Độ ẩm trong giày sẽ được hút bớt và mùi hôi cũng được loại bỏ.

tron-thuoc-la-voi-muoi-06

Cũng có người sử dụng cách này để khử mùi hôi trong tủ giày, tủ quần áo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link