Ga trải giường bị ố vàng đến mấy, chỉ thêm vài giọt này là sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên ga trải giường, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong nhà

Sử dụng oxy già

Oxy già (hydrogen peroxide) là một chất có khả năng oxy hóa mạnh, hay được dùng để sát khuẩn, làm sạch vết thương... Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này để làm sạch các vết bẩn trên ga, gối...

Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần đổ dung dịch oxy già trực tiếp vào vết bẩn và đợi 20-30 phút để dung dịch phát huy tác dụng. Sau đó đem ga giường đi giặt như bình thường.

giat-ga-giuong-01

Sử dụng baking soda

Baking soda hay còn gọi là muối nở. Đây là một loại nguyên liệu phổ biến, có thể sử dụng làm gia vị nấu ăn cũng có thể dùng như một loại chất tẩy, giúp làm sạch đồ dùng trong nhà.

Để tẩy các vết ố vàng trên ga giường, bạn có thể sử dụng baking soda. Làm ẩm vết bẩn với nước sau đó thoa baking soda lên trên. Dùng bàn chải chà nhẹ nhàng cho đến khi vết bẩn dần biến mất.

Sau đó, đem ga giường giặt lại với xà phòng và nước ấm cho sạch hoàn toàn.

Sử dụng muối, nước rửa bát

Muối và nước rửa bát có công dụng rất tốt trong việc loại bỏ các vết bẩn, vết ố vàng trên vải.

Bạn chỉ cần làm ẩm các vết bẩn trên ga giường bằng nước lạnh. Đổ muối vào một cái bát và thêm một chút nước rửa bát. Trộn đều rồi thoa hỗn hợp này lên vết bẩn đã làm ướt trước đó. Xoa đều vài vòng rồi để 15-30 phút rồi mới đem ga đi giặt sạch.

giat-ga-giuong-02

Sử dụng bột hàn the

Bột hàn the (borax) là một hóa chất có khả năng tẩy rửa mạnh, thường dùng trong công nghiệp.

Để làm sạch các vết ố bẩn trên ga giường, bạn có thể ngâm chúng trong dung dịch borax và nước rồi để qua đêm.

Sáng hôm sau chỉ cần đem ga giường giặt lại bằng xà phòng và nước sạch là được.

Sử dụng nước chanh, bột giặt

Nước chanh có chứa nhiều axit có khả năng làm sạch tự nhiên. Bạn có thể trộn nước chanh với bột giặt để làm tăng tác dụng làm sạch.

Chỉ cần bôi hỗn hợp nước chanh và bột giặt lên trên vết bẩn, chà nhẹ vài lần rồi đem đi giặt như bình thường. Chanh còn giúp khử mùi hôi hiệu quả, giúp ga giường có mùi thơm nhẹ nhàng...

Sử dụng bột mì, nước rửa chén

Nếu chăn ga dính các vết bẩn từ dầu mỡ, bạn hãy nhanh chóng làm sạch chúng.

Đầu tiên, hãy rắc một lớp bột mì lên trên vết bẩn. Bột mì sẽ hút dầu mỡ, ngăn dầu mỡ thấm sâu hơn vào sợi vải. Sau đó, loại bỏ phần bột mì đã ngấm dầu và đổ một chút nước rửa bát lên trên vết bẩn. Chà nhẹ để nước rửa bát có thể làm sạch các vết bẩn.

Cuối cùng, đem ga giường giặt lại như bình thường và phơi ở nơi thoáng mát.

Sử dụng các loại chất tẩy trắng

giat-ga-giuong-03

Với những vết bẩn cứng đầu hoặc vết bẩn xuất hiện lâu ngày, việc sử dụng các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng mua được các hóa chất tẩy rửa thông dụng ở các cửa hàng, siêu thị. Nhớ đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đạt được kết quả như mong muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link