Cây kim tiền "hợp vía" 2 kiểu người, cứ đặt trong nhà là cả năm gặp may

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, cây kim tiền mang ý nghĩa cho sự giàu sang, phú quý. Loại cây này còn được gọi là cây phát tài. Bởi lẽ đó, người ta thường trồng cây kim tiền trong nhà.

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Kim có nghĩa là phát, tiền gắn liền với phú quý. Vì vậy, cây kim tiền luôn được biết đến là loại cây phong thủy tài lộc, mang may mắn đến cho gia chủ. Cây hợp với tất cả các bản mệnh. Do đó, đây luôn là lựa chọn số một của những người chơi cây cảnh phong thủy.

trong-ki-tien

Với những cây kim tiền nhỏ, bạn có thể đặt trên bàn làm việc, vừa giúp thanh lọc không khí, giúp không gian làm việc thêm xanh mát vừa cầu tài lộc.

Ở sảnh công ty hoặc gia đình, bạn có thể đặt những chậu kim tiền có kích thước lớn hơn.

Cây kim tiền cũng có thể dùng làm quà tặng nhân dịp khai trương, lễ tết, chúc mừng thăng chức...

Người mệnh nào nên trồng cây kim tiền?

Theo phong thủy, cây kim tiền là Mộc, mang ý nghĩa của sự tồn tại và phát triển.

cay-kim-tien-hop-menh-nao-02

Như đã nói ở trên, cây kim tiền hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến cách sử dụng chúng sao cho phù hợp với từng bản mệnh.

- Người mệnh Hỏa, Mộc: Đây là mệnh hợp nhất với cây kim tiền vì cây thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa. Người thuộc một trong hai mệnh này có thể tha hồ lựa chọn các loại cây kim tiền trồng trong đất hoặc trồng thủy canh.

- Người mệnh Thủy: Cây kim tiền trồng trong nước và được trang trí thêm vài viên sỏi trắng trong chậu sẽ phù hợp với người mệnh Thủy vì Thủy là nước, màu trắng đại diện cho hành Kim. Theo quan niệm ngũ hành, Kim sinh Thủy.

- Người mệnh Kim, Thổ: Nên dùng cây kim tiền trồng trong chậu sứ, phía trên mặt chậu có trang trí thêm sỏi trắng hoặc vàng. Vì màu trắng đại diện cho hành Kim, màu vàng là hành Thổ, Thổ sinh Kim.

Tuổi nào hợp cây kim tiền?

cay-kim-tien-hop-menh-nao-03

Cây kim tiền rất hợp với người tuổi Tý.

Theo quan niệm phong thủy, đa số người tuổi Tý gặp khó khăn trong việc quản lý tiền bạc, dễ rơi vào cảnh tiêu xài hoang phí, tiết kiệm ít, tiêu thì nhiều. Vì vậy, đặt chậu kim tiền trong nhà sẽ giúp họ nhận được may mắn, tăng phú quý, giúp tinh thần minh mẫn trong việc quản lý tiền bạc và đưa ra các quyết định trong cuộc sống, dũng cảm nắm bắt các cơ hội phát tài.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link