Đặt 1 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh: Mẹo hay giải quyết được nhiều rắc rối nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền điện khi sử dụng tủ lạnh hàng tháng.

 Chỉ với một cuộn giấy vệ sinh nhưng sẽ giúp cho gia đình bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện khi sử dụng tủ lạnh hàng tháng.

Tác dụng việc đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị những cuộn giấy vệ sinh mới và đặt vào tủ lạnh. Mỗi ngăn tủ bạn có thể cho một cuộn để tăng hiệu quả, kể cả ngăn đá. Chỉ sau một đêm, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu. Vì sao giấy vệ sinh có thể giải quyết mùi hôi trong tủ lạnh?

cuon-giay-ngoisaovn-w1200-h720

Rất đơn giản, tủ lạnh có mùi hôi thường là do độ ẩm bên trong quá cao. Vì vậy, khi bỏ khăn giấy vào đó, nó sẽ đóng vai trò như một "máy hút ẩm", hút bớt lượng hơi nước dư thừa, giúp hạn chế sự phát sinh của các mùi khó chịu.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể tận dụng những tờ giấy báo cũ có sẵn trong nhà. Vo tờ báo cũ lại thành viên tròn và nhét vào các góc của tủ lạnh. Nó cũng có tác dụng tương tự, giúp giảm độ ẩm trong tủ lạnh và hút đi mùi hôi khó chịu.

Để tủ lạnh luôn được sạch sẽ, không có mùi hôi, đảm bảo được chất lượng thực phẩm trong tủ lạnh, bạn nên thực hiện cách này mỗi tháng một lần.

Một số cách khử mùi tủ lạnh khác

- Sử dụng khăn bông sạch : Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch, sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh. Sau một thời gian dùng cách này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và có thể tiếp tục sử dụng lại.

- Bã cà phê: Sau khi pha café xong bạn đừng vứt bã café đi mà hãy tận dụng khử mùi hôi cho tủ lạnh. Bạn có thể dùng bã cà phê vào một túi vải nhỏ hoặc cốc nhỏ, để trong góc tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

untitled-2-1523326165-771-width640height480_schema_article

- Bánh mì: Cũng giống như giấy ăn, bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm rất tốt, lại có mùi thơm mà ai cũng thích. Đặt một chiếc bánh mỳ vào tủ lạnh, bạn có thể sử dụng chúng cả tháng để khử mùi cho tủ lạnh.

- Dấm ăn: Bạn cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, mở nắp rồi đặt trong tủ lạnh. Đừng lo mùi chua đặc trưng của dấm ảnh hưởng đến tủ lạnh nhà bạn, ngược lại, dấm sẽ khử sạch mùi hôi trong tủ nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng hỗn hợp nước muối, chanh để vệ sinh. Bên cạnh việc làm sạch, tinh dầu tự nhiên của chanh còn giúp khử mùi khá hiệu quả, mang lại mùi thơm nhẹ nhàng.

Ngoài ra, khi bạn muốn tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh thì hãy nhớ nên đặt tủ lạnh tránh xa những thiết bị điện tử, nhưng nơi bị nóng như bếp hoặc quá cạnh tường. Bởi tủ lạnh khi hoạt động cũng cần phải tản nhiệt để làm mát. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link