Cây này hợp cả 5 mệnh và 12 con giáp: Cứ trồng là chiêu tài hút lộc, gia chủ đổi mệnh phát tài

11:15, Thứ tư 18/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần đặt 1 chậu cây này trong dương trạch sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, giàu có phú quý hơn người.

Trúc quân tử hay còn gọi là cây trúc kiểng là một cây thuộc họ nhà tre trúc, có xuất xứ từ Nepal và Trung Quốc. Do vẻ ngoài đẹp mắt nên loại cây này được yêu thích và xuất hiện ở nhiều nước khác nhau, kể cả Việt Nam.

Nhìn bên ngoài, cây có chiều cao khoảng từ 1.5 cho tới 3m, dáng đứng thẳng, thân mảnh.  Lá dạng thuôn dài, gân hình vòng cung ôm sát vào nhánh. Nó có hình dáng tương đối giống lá tre nhưng kích thước nhỏ  hơn. Vì thuộc hàng tre trúc nên loại cây này không phải hiếm gặp và khó hình dung đối với người dân Việt Nam.

truc-quan-tu3

Ý nghĩa phong thủy của trúc quân tử

Về mặt phong thủy, trúc quân tử mang ý nghĩa của sự may mắn và hạnh phúc. Màu vàng của thân đại diện cho sự phát đạt, thịnh vượng, xua đuổi tà ma, xui rủi. Thế nên nó mới là một món quà tặng tân gia, khai trương ý nghĩa. Bên cạnh đó, vì mang cái tên quân tử như vậy, nên nó cũng tượng trưng cho trí tuệ, sự uyên bác, thông minh. Rễ chùm bám chặt vào đất tượng trưng cho sự vững chãi, sự bền vững trước những khó khăn, nghịch cảnh.

Ngoài phong thủy cây trúc quân tử như vậy, đây còn là cây mang nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Trước tiên, nó là cây cảnh, được trồng ở các sân vườn, trong khuôn viên công cộng, ngoài cổng ngõ mỗi nhà hay làm hàng rào vô cùng xinh đẹp.

truc-quan-tu1

Cây trúc còn có tác dụng lọc không khí rất tốt, điều hòa nhiệt độ, thanh lọc độc tố, khiến không gian tươi mát và dễ chịu hơn. Cây cũng được sử dụng làm thức ăn cho động vật, hay được sử dụng làm giấy, nguyên liệu sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ đẹp mắt… Như vậy, ngoài ý nghĩa về mặt phong thủy thì loại cây này còn có tính ứng dụng vô cùng cao trong cuộc sống của con người.

Cây trúc quân tử hợp với tuổi gì, mệnh gì?

Hiếm có loại cây nào có thể trồng phổ biến được như trúc quân tử.

Đừng lo lắng về hợp mệnh, bất kể bạn thuộc mệnh nào, tuổi con gì, bạn vẫn có thể trồng trúc quân tử trong nhà để mang lại may mắn cho sự nghiệp, gia đạo.

Đó là lý do vì sao cây mang ý nghĩa xoá đi điềm xấu, xui rủi trong gia đình. Ngoài ra, loại cây này còn thường được xem là món quà tặng cầu may cho đối tác, bạn bè, người thân trong gia đình.

Chăm sóc trúc quân tử có khó không?

Ánh sáng: Dù là loại ưa nắng nhưng cây cũng không thích sống ở nơi có ánh sáng quá gay gắt. Vì vậy, bạn hãy chọn nơi thoáng mát, có ánh sáng đầy đủ nhưng ở mức độ nhẹ. Nếu bạn trồng cây trong nhà thì hãy đem chúng ra tắm nắng 1 tuần/lần để cây nhận đủ ánh sáng.

Đất trồng: Cây trúc quân tử có thể sống tốt trong nhiều loại đất (trừ đất chua). Để đảm bảo cho cây sinh trưởng, bạn nên trồng cây ở hỗn hợp đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng cho cây. Nếu bạn chỉ có đất chua thì có thể thêm vôi bột, phân chuồng để giảm độ chua của đất.

Nhiệt độ: Điểm đặc biệt của cây là chúng có thể sống trong môi trường khắc nghiệt hơn. Tuy nhiên, mức nhiệt độ tốt nhất với chúng sẽ từ 20-28

Tưới nước: Cây sẽ cần bạn tưới khoảng 2 ngày/ lần với cây trưởng thành hoặc mỗi ngày với cây đang phát triển. Tuy nhiên hãy kiểm tra đất trước khi tưới để tránh tình trạng ngập úng. Một lưu ý cho bạn là hãy chăm chỉ tưới cây vào những ngày nắng nóng nha.

Bón phân: Trúc quân tử thực sự không cần bón phân nhiều, nhưng bạn nên bón cho chúng 3 tháng/ lần để chúng được cung cấp đủ dinh dưỡng. Phân bón vô cơ, hữu cơ đều ổn với chúng, nhưng tốt nhất bạn hãy luân phiên giữa hai loại nhé.

Tỉa cành: Vì trồng cây làm cảnh, bạn nên thường xuyên tỉa bớt cành khoảng 2-3 tuần/ lần để cây luôn có vẻ ngoài rực rỡ và kích thích cây phát triển.

Sâu bệnh: Rệp và các loại nấm sẽ có khả năng tấn công cây nếu bạn không vệ sinh môi trường sống của cây. Để loại bỏ chúng, bạn hãy sử dụng thuốc diệt nấm, côn trùng và thường xuyên dọn dẹp cây để phòng bệnh.

truc-quan-tu

Cách trồng trúc quân tử đơn giản, hiệu quả

Nếu bạn có sẵn cây lớn trong nhà, phương pháp tách rễ (tách thân) sẽ là một gợi ý hết sức đúng đắn. Cách làm như sau:

Sau khi chọn được cây mẹ khoẻ mạnh, nhẹ nhàng nhấc cây khỏi đất trồng.

Phân chia rễ theo thân cây và dùng tay, hoặc dao, kéo sạch tách thân cây con ra khỏi cây mẹ. (làm nhẹ nhàng để tránh cây bị tổn thương)

Trồng cây mới trong chậu đã chuẩn bị sẵn và tiếp tục chăm sóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo