Nhà vệ sinh đặt ở vị trí này, tán gia bại sản, càng ở lâu càng ốm yếu, đàn ông trong nhà suy tàn

( PHUNUTODAY ) - Nhà vệ sinh là nơi chúng ta giải tỏa mệt mỏi nhưng nhiều nhà chật nên cố gắng nhét nhà vệ sinh vào chỗ nào đó cho gọn nhất mà không để ý tới phong thủy của ngôi nhà

Trong thiết kế nhà hiện đại, nhiều gia đình diện tích hẹp nên thường để nhà vệ sinh ở nơi khuất kín như gầm cầu thang. Nhưng theo quan niệm phong thủy thì đây là vị trí tương đối kỵ. Bởi vì cầu thang là nơi luân chuyển khí trong nhà, từ dưới lên trên. Nhà vệ sinh tiềm ẩn nhiều khí âm trường khí bất lợi xú uế. Việc đặt nhà vệ sinh toilet dưới gầm cầu thang khiến cho trường khí xâu lan tỏa khắp nhà, lan lên các tầng.

Điều đó gây ra tổn hại sức khỏe và tài vận. Nếu các vị trí phòng khác trong nhà cũng xấu thì cộng hưởng năng lượng xấu lại gây tai họa cho gia đình. 

phong-thuy-nha-ve-sinh

Phong thủy đánh giá cao vị trí của cầu thang vì là nơi luân chuyển khí nên cần đặt cầu thang nơi khí dương, cung tốt để lan tỏa tốt lành cho cả nhà. Cầu thang trong nhà liên quan trực tiếp tới sức khỏe, nhưng nếu sức khỏe không tốt thì tài lộc tiêu tán, gia sản sa sút.

Nhà vệ sinh lại là nơi dùng để trấn yểm khí xấu. Do đó đặt nhà vệ sinh dưới cầu thang hoặc cầu thang nằm ở dưới vị trí nhà vệ sinh đều xấu theo phong thủy. Cách làm này ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng.

Mặc dù cách thiết kế này đảm bảo tiết kiệm diện tích nhưng chúng gây tác hại không nhỏ theo phong thủy. Nhà vệ sinh chứa rất nhiều khí âm (hung khí), nếu đặt bên dưới cầu thang - nơi giao thông đứng của ngôi nhà sẽ khiến cho gia chủ làm ăn dễ gặp thất bại, trì trệ.

Đặc biệt khi âm trong nhà vệ sinh mà bị phân tán nhanh ra khắp nhà thì làm cho âm thịnh dương suy nên càng ảnh hưởng tới sức khỏe của những người đàn ông trong gia đình. Họ sẽ bị mất năng lượng, mệt mỏi, làm ăn khó khăn hay bị chơi xâu. Các con trai trong nhà học hành sẽ kém không tấn tới, hay bị bắt nạt và thiệt thòi. Nếu phạm phong thủy nghiêm trọng hơn thì người đàn ông trong gia đình dễ gặp nạn, suy sụp và bất tài bạc nhược. 

nha-ve-sinh

Hóa giải được không?

Để tiết kiệm không gian nhà chật chội thì nhiều người vẫn đặt nhà vệ sinh toillet ở gầm cầu thang. Một số quan điểm thiết kế cho rằng thông tin phong thủy như trên không hoàn toàn chính xác. Do đó việc đặt nhà vệ sinh ở vị trí gầm cầu thang cũng còn nhiều tranh luận. Trong trường hợp tốt nhất thì nên di chuyển nhà vệ sinh sang khu vực khác. Và cần chú ý tới cách bố trí các vị trí khác trong nhà để năng lượng âm không cộng hưởng lại. 

Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí thì nên chú ý chỉnh sửa nhà vệ sinh, khu vực bể phốt mới rải thạch anh trắng, trên nhà vệ sinh đặt thêm bát Bảo Bình Thủy để ngăn chặn uế khí phát tán. Trong nhà vệ sinh nên đặt 1 cây xanh phong thủy tốt phù hợp với tài mệnh gia chủ, sống được trong nhà vệ sinh như cây lưỡi hổ, cây trầu bà... để mang năng lượng tốt.

cay-nha-ve-sinh

Nên đặt thêm cây xanh, hương thơm tinh dầu, ánh sáng dương để giảm trừ xú uế

Trong nhà vệ sinh nên có cửa sổ và ống thoát khí để đưa khí độc xú uế ra ngoài, giảm phân tán trong nhà. Đặt bát Bảo Bình Thủy tại nhà vệ sinh để giảm thiểu uế khí là một cách để cho các gia đình tham khảo. 

Khi nhà vệ sinh dưới cầu thang thì cần bố trí đủ ánh sáng để mang năng lượng dương và tăng mùi thơm cho nhà vệ sinh bằng hương thơm tinh dầu tự nhiên.

*Thông tin chi mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn