Tuổi này đại kỵ với cây Xương Rồng: Trồng 1 cây cũng đủ tổn phúc, của nả không cánh mà bay

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây Xương Rồng, bạn cần biết cây hợp và kỵ tuổi, mệnh nào để tránh rước họa vào thân.

Cây xương rồng thuộc loài thực vật mọng nước, có nguồn gốc từ châu Mỹ. Tên khoa học của xương rồng là Cactaceae. Xương rồng có nhiều ở vùng đất khô cằn, nóng như ở hoang mạc, sa mạc hay vùng nhiệt đới. Hiện nay nhiều loài xương rồng đã thích nghi với nhiều môi trường khác nhau nhờ sự di chuyển của con người. Đặc biệt tại các sa mạc, xương rồng mọc thành các bụi cây cao và lớn.

cay-xuong-rong2

Ý nghĩa phong thủy cây xương rồng

Xương rồng là loại cây có nhiều ý nghĩa, vì thế rất được mọi người ưa chuộng và trồng tại nhà. Trước tiên phải kể đến là ý nghĩa về sức sống bền bỉ, mãnh liệt. Bạn thấy đấy, tuy ở vùng đất khô hạn, nghèo nàn về dinh dưỡng, lại thêm khí hậu nóng bức như thế, mà xương rồng vẫn sống tốt. Vì thế, xương rồng được xem là biểu tượng cho ý chí kiên cường, sức sống bền bỉ dù hoàn cảnh có khó khăn, khắc nghiệt thế nào.

Bên cạnh đó, xương rồng cũng có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy. Việc trồng xương rồng trong nhà có thể ảnh hưởng vận khí đến gia chủ. Ví dụ như khi đặt ở trong nhà khiến mất đi năng lượng tốt của gia đình, đặt ở bàn làm việc khiến công việc dễ trắc trở,...

Vì thế bạn có thể đặt xương rồng ban công, ngoài vườn hay sân trước nha. Vì sự gai góc của xương rồng có thể hóa giải khí xấu xâm nhập vào nhà.

cay-xuong-rong

Cây xương rồng hợp với mệnh gì?

Vì cây xương rồng có tính nóng, lại chi chít gai cho nên những người thuộc mệnh kim phù hợp nhất để trồng loại cây này. Khi trồng cây xương rồng, chúng sẽ giúp cho người mệnh kim có thể hóa giải những điều không may, giúp tiêu trừ vận đen, đề phòng tiểu nhân gây khẩu thiệt thị phi trong cuộc sống thường ngày. Hơn thế nữa, chúng cũng giúp mang tới tài lộc cho người sở hữu.

Mệnh kim bao gồm những tuổi nào?

Để biết bản thân mình có thuộc mệnh kim hay không, bạn có thể đối chiếu với những thông tin ở dưới đây:

Người được coi là có mệnh kim được sinh vào các năm cụ thể là: năm canh thìn 2000, năm tân tị 2001, năm nhân thân 1992, năm quý dậu 1993, năm giáp tý 1984, năm ất sửu 1985, năm canh tuất 1970, năm tân hợi 1971, năm nhâm dần 1962, năm quý mão 1963, năm giáp ngọ 1954 & 2014, năm ất mùi 1955 & 2015.

Trong đó, người hợp tuổi để trồng xương rồng nhất phải kể đến tuổi thìn. Hình dáng của loài cây này có nhiều điểm tưởng đồng với con rồng. Do đó, khi sở hữu một chậu cây trong nhà, người tuổi thìn có thể ngăn chặn những điều không may, từ đó đảm bảo công việc, cuộc sống, vận hạn cũng sức khỏe lúc nào cũng được thuận lợi và hanh thông.

cay-xuong-rong1

Cây xương rồng kỵ mệnh gì?

Theo đó, cây xương rồng kỵ với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Nếu cố tính trồng có thể khiến gia chủ gặp phiền toái, làm ăn khó khăn.

Vị trí đặt xương rồng tốt

Thông thường thì theo phong thủy bạn nên đặt cây xương rồng ở vị trí sân trước, sân sau nhà hay là phía trước cửa nhà, ban công bởi chúng tượng trưng cho việc bảo vệ ngôi nhà bởi những điều đen đủi từ phía ngoài ập vào nhà bạn. Ngoài ra, có một vị trí trong nhà mà bạn có thể đặt cây xương rồng đó là phòng tắm bởi chúng có khả năng loại bỏ đi khí xấu và ám xâm nhập vào nhà đấy!

Trong phong thuỷ thì còn một yếu tố bạn không nên bỏ qua đó chính là hướng đặt cây xương rồng. Hướng Tây Bắc được xem là hướng xấu trong phong thủy thế nên để tiêu diệt nguồn năng lượng xấu thì bạn hãy đặt cây xương rồng ở vị trí này nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo thêm việc đặt cây xương rồng phía trước mộ bởi chúng có khả năng sống sót bền bỉ, đồng thời chúng còn mang ý nghĩa cầu mong cho người đã mất có được cuộc sống mạnh khỏe khi qua thế giới bên kia.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link