Cha của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã qua đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin tác giả của Chiếc lược ngà, Mùa gió chướng... tạ thế được con trai ông là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ trên trang cá nhân. Rất nhiều bạn bè, nghệ sĩ thân thiết đã gửi lời chia buồn đến gia đình anh.

Vào khoảng 17h chiều tối ngày 13/2, nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã qua đời. Thông tin này được con trai ông, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thông báo trên trang cá nhân. Trong niềm thành kính và tiếc thương vô hạn về người cha thân yêu, Nguyễn Quang Dũng đã viết những dòng chữ chứa chan cảm xúc.

Anh viết: "Kết thúc một chặng đường. Ba tôi nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã chia tay gia đình tôi. Ba đến nơi gặp những bạn bè thân, chú Trịnh Công Sơn, chú Bảo Phúc... Chúc ba vui vẻ nơi ấy! Má và các con yêu ba! Cám ơn thượng đế cho con được là con của ba".

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ thông tin buồn của gia đình trên Facebook
Nhà văn Nguyễn Quang Sáng và con trai Nguyễn Quang Dũng

Ngay sau khi đọc được tin buồn, rất nhiều bạn bè, nghệ sĩ thân thiết với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng như: Hoài Linh, Mỹ Lệ, Thanh Hằng, Khánh Thi, Thanh Thúy, ca sĩ Thanh Thảo... đã gửi lời chia buồn đến gia đình anh qua trang cá nhân.

Nghệ sĩ Hoài Linh gửi lời chia buồn đến gia đình đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Ca sĩ Pha Lê viết
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bên anh trai và người cha đáng kính nhà văn Nguyễn Quang Sáng

Và còn rất nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ trên khắp đất nước vẫn tiếp tục gửi lời chia buồn và tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nhà văn Nguyễn Quang Sáng....

Vợ chồng Hà Tăng tới nhà riêng chia buồn cùng Dũng "Khùng"
Là con thứ hai của gia đình, Quang Dũng tất bật tiếp khách và chuẩn bị cho tang lễ.

Nhà văn Nguyễn Quang Sáng, còn có bút danh là Nguyễn Sáng sinh ngày ngày 12 tháng 1 năm 1932 tại xã Mỹ Luông (nay là thị trấn Mỹ Luông), huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, ông gia nhập quân đội và hoạt động ở chiến trường miền Nam. Sau năm 1954, ông được tập kết ra miền Bắc, bắt đầu sự nghiệp viết văn kể từ đó. Đến những năm kháng chiến chống Mỹ, ông quay lại miền Nam, cùng tham gia cuộc kháng chiến và tiếp tục viết văn. 

Nhiều tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Quang Sáng có thể kể đến như: Con chim vàng, Chiếc lược ngà, Mùa gió chướng... Ông cũng là kịch bản của nhiều bộ phim nổi tiếng như: Cánh đồng hoang, Mùa nước nổi...

Nhà văn Nguyễn Quang Sáng là một Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam và hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.

Lễ viếng nhà văn Nguyễn Quang Sáng sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 14 tháng 2 năm 2014 tại nhà tang lễ Thành phố số 25 Lê Quý Đôn P11 Q3. Lễ động quan lúc 13 giờ 30 phút ngày 16 tháng 2 năm 2014.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn