Bà bầu ăn quả sầu riêng có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng là trái cây dinh dưỡng cao, tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều loại quả này. Đối với phụ nữ có thai cần lưu ý khi ăn sầu riêng để không ảnh hưởng đến sự phát triển của con

9 lợi ích sức khỏe từ sầu riêng

1. Trái sầu riêng vô cùng bổ dưỡng bởi nó rất giàu vitamin B, C và E với hàm lượng sắt cao. Từ lâu sầu riêng được biết đến là loại trái cây giúp khôi phục lại sức khỏe của người ốm yếu.

2. Theo những bài thuốc dân gian thì rễ và lá của cây sầu riêng còn là một loại thuốc dùng để điều trị cho triệu chứng sốt và vàng da.

3. Nấu chín lá và hoa sầu riêng cũng có thể chữa trị những bệnh da liễu.

4. Sầu riêng cũng là trái cây giúp giảm cholesterol.

5. Sầu riêng là một chất lọc máu mạnh mẽ.

6. Sầu riêng có chứa acid amin tryptophan cao. Điều này giúp giảm bớt lo âu, trầm cảm, mất ngủ, tạo ra cảm giác hạnh phúc cho con người bằng cách tăng mức độ serotonin trong não bộ.

7. Trong trái sầu riêng có chứa protein cao giúp xây dựng cơ bắp cho cơ thể.

8. Ngoài ra, sầu riêng cũng được biết tới là một loại quả giúp kích thích hưng phần tình dục mạnh mẽ.

9. Sầu riêng còn được khuyến cáo như là nơi cung cấp một nguồn chất béo thô có lợi cho cơ thể.

Bà bầu ăn sầu riêng có tốt không?

29537476-00f0-4124-958e-320603db8fc3_Hinh-2

Lợi: Thành phần dinh dưỡng đáng chú ý nhất của loại quả này là vitamin C (chiếm 32%), folate (9%) và ma-gie (8%) (trong 100g). Có thể nói, đây là một loại quả rất tốt cho thai phụ.

Hại: Sầu riêng rất giàu năng lượng, mỗi 100g cung cấp đến 147kcal. Do đó, loại quả này không tốt cho những thai phụ trong nhóm nguy cơ thừa cân, bị cao huyết áp hoặc tiểu đường vì có thể làm bệnh diễn tiến xấu hơn.

Sầu riêng là trái cây dinh dưỡng cao, tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều loại quả này. Phụ nữ có thai hoặc những người huyết áp cao không nên ăn sầu riêng. Các hạt sầu riêng cũng khá độc hại và được coi là nguyên nhân gây khó thở.

Mẹ bầu chú ý với trái sầu riêng nhé. Mặc dù sầu riêng rất hấp dẫn nhưng có lẽ các mẹ nên kiềm chế để con được khỏe mạnh.

Bà bầu nên ăn sầu riêng như thế nào cho hiệu quả

Sau đây là những lưu ý các mẹ bầu nên ghi nhớ và chú ý khi ăn sầu riêng

1. Mỗi ngày các mẹ chỉ nên ăn từ 100-150 gram sầu riêng cho thực đơn tráng miệng của mình

2. Không nên ăn sầu riêng chung với các loại gia vị cay nóng như tiêu, ớt,... vì có thể sinh ra một chất khác làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi.

3. Có thể ăn sầu riêng kết hợp với các loại trái cây mát như dưa bở,... để trung hòa tính nóng của sầu riêng. Tuy nhiên, không nên dùng hai loại cùng lúc. Bạn có thể chia hai loại ăn vào hai bữa tráng miệng khác nhau trong cùng một ngày.

4. Tuyệt đối không ăn sầu riêng và uống các loại thức uống có cồn. Nếu hai loại này kết hợp với nhau sẽ gây nặng bụng, ợ chua. Hơn thế, nồng độ cồn của rượu kết hợp với độ nóng của sầu riêng sẽ làm loạn nhịp tim, ảnh hưởng xấu đấn hệ tim mạch nhất là đối với người cao tuổi.

3c6d53f5-3b5d-4674-822b-608a63fa9d04_Hinh-3

Cách chọn sầu riêng ăn ngon với hàm lượng dinh dưỡng cao

Khi mua sầu riêng, để biết trái cây này bị ép chín bằng thuốc hay chín tự nhiên, bạn có thể nhận biết bằng cách nhìn vào cuống và gai của quả khi chọn mua. Bạn lưu ý chọn những quả sầu riêng có cuống tươi và gai còn mới nhọn, khi ngửi thấy mùi thơm lừng đặc trưng. Tuyệt đối không chọn trái sầu riêng có cuống quả héo cũ, gai bầm dập, màu sạm cũ.

Vì đây thường là những trái bị cắt khi còn non và đã bị ngâm thuốc hoặc tiêm thuốc kích chín. Bà bầu cần lưu ý để chọn cho mình đúng quả sầu riêng dinh dưỡng cao có tác dụng bồi bổ tốt cho sức khỏe trong giai đoạn thai kì quan trọng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn