Chấm tròn li ti trên muỗng xới cơm có ý nghĩa gì? Bạn sẽ ngã ngửa nếu biết công dụng này

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn rằng bạn sẽ có thắc mắc rằng, tại sao trên muỗng xới cơm lại có những chấm tròn li ti. Thiết kế này là có mục đích hết đó nha, tìm hiểu rõ hơn ở bài viết này thôi.

Nồi cơm điện được phát minh giúp giảm chúng ta tiết kiệm thời gian, cơm lại được nấu chín nhanh và ngon hơn. Trong mỗi nồi cơm điện khi mua đều được tặng kèm một cái muỗng xới cơm, các bạn có để ý chiếc muỗng này sẽ có những chấm nhỏ li ti. Nhiều người lầm tưởng rằng, những chấm nhỏ này sẽ giúp chống dính khi xới cơm, nhưng sự thật dưới bài viết này sẽ khiến bạn ngã ngửa.

Các bạn có để ý chiếc muỗng này sẽ có những chấm nhỏ li ti

Các bạn có để ý chiếc muỗng này sẽ có những chấm nhỏ li ti

Nếu bạn là một người thường xuyên nấu cơm, chắc chắn bạn sẽ thấy các hạt cơm rất dễ dính vào thành nồi mặc dù đã có một lớp chống dính bên ngoài. Đặc biệt là các loại gạo dẻo hoặc để cơm qua đêm.

Khi nguội những hạt cơm này sẽ bám rất chặt vào thành nồi, bạn thường sẽ ngâm nồi cơm với nước rồi chờ cơm mềm ra rồi dùng miếng rửa chén để chà ra đúng không nào. Nhưng cách làm này rất dễ làm hỏng lớp chống dính của nồi, gây giảm tuổi thọ.

Dùng mặt có các chấm tròn và cọ xát nhẹ nhàng vào các hạt cơm bám trên thành nồi để cơm bong ra hế

Dùng mặt có các chấm tròn và cọ xát nhẹ nhàng vào các hạt cơm bám trên thành nồi để cơm bong ra hế

Lúc này, những chấm tròn li ti này sẽ bắt đầu phát huy tác dụng của mình. Bạn hãy đổ nước vào nồi cho cơm mềm ra, sau đó dùng mặt có các chấm tròn và cọ xát nhẹ nhàng vào các hạt cơm bám trên thành nồi để cơm bong ra hết.

Các chấm tròn này cứng hơn giẻ mềm nhưng nó không sắc như miếng cước sắt nên sẽ không thể làm hỏng nồi. Sau khi cọ xát xong, dùng muỗng cạo nhẹ nhàng để cơm bong ra hết. Cuối cùng, dùng giẻ mềm cọ sạch nồi cơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link