Loại bột thường có trong bếp này, chỉ cần rắc 1 chút lên cây cảnh, nụ ra chi chít, hoa nở đầy vườn

( PHUNUTODAY ) - Loại bột này thường có trong nhà bếp, có thể dùng để tưới cây, bón như phân cho cây cảnh rất hiệu quả. Bạn chỉ cần rắc một ít lên cành và lá của hoa trong thời kỳ cây cảnh đang ra nụ thì nụ hoa sẽ phát triển rất nhiều.

Bột này chính là baking soda trong nhà bếp, có thể nói baking soda này là một loại bột đa dụng, có tác dụng trên nhiều mặt của cây cảnh.

Vậy chính xác thì baking soda này có tác dụng gì đối với cây cảnh, cùng tìm hiểu dưới đây:

1. Bột baking soda thúc đẩy cây cảnh ra hoa nhiều hơn

Sắp đến mùa hoa nở, bạn hãy pha với baking soda và nước, hàng ngày phun lên bề mặt cây cảnh. Nhớ phun đều lên mọi bề mặt. Cây hấp thụ chất dinh dưỡng qua lá và cành, có thể thúc đẩy sự phát triển của mầm hoa và thúc đẩy nụ hoa ra nhiều hơn.

Hơn nữa, nếu nụ đã lớn, nó còn có tác dụng thúc nở hoa và có thể làm cho hoa nở nhiều hơn, màu sắc đậm hơn.

Baking soda được coi như một loại phân bón tốt cho cay cảnh

Baking soda được coi như một loại phân bón tốt cho cay cảnh

2. Bột baking soda giúp ngăn ngừa sâu bệnh cho cây cảnh

Chúng ta đều biết rằng baking soda là một chất có tính kiềm. Đó là lý do tại sao chúng ta không dùng nó để tưới hoa mà để phun lên lá là vì chất kiềm làm cho đất bị nén lại, không tốt cho cây cảnh.

Nhưng ưu điểm nữa của chất kiềm là có thể phòng trừ sâu bệnh. Chúng ta còn hòa tan baking soda vào nước và phun vào một số chậu cây cảnh, loài hoa dễ bị sâu bệnh, có tác dụng phòng trừ sâu bệnh rất hiệu quả.

Ngoài ra, bột baking soda còn có thể diệt một số côn trùng bám đẻ trứng bám trên lá, rất hữu ích cho sức khoẻ của cây.

Rắc 1 ít baking soda tìm thấy trong bếp lên cây cảnh, nụ ra chi chít, hoa nở đầy vườn

Rắc 1 ít baking soda tìm thấy trong bếp lên cây cảnh, nụ ra chi chít, hoa nở đầy vườn

3. Bột baking soda dùng để ủ phân, khử mùi phân bón cho cây cảnh

Phân bón cây cảnh hữu cơ tự tạo thường được nhiều người yêu cây cảnh thích sử dụng vì an toàn cho môi trường và sức khỏe. Hơn nữa tự làm phân bón tiết kiệm được khá nhiều tiền.

Trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều chất thải có thể được chế tạo thành phân bón cây cảnh, giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cây cảnh. Tuy nhiên phân bón hữu cơ lại có một nhược điểm chết người, đó là mùi không tốt, thậm chí có nhiều mùi ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Khi đó, chúng ta có một cách là thêm một ít baking soda vào trong phân trộn, nó ức chế sự phát triển của nấm, vì vậy nó có thể khử mùi hôi rất mạnh.

Tất nhiên, trên đây vẫn chỉ là một phần nhỏ công dụng của baking soda. Còn rất nhiều công dụng khác của loại bột này mà bạn có thể từ từ khám phá nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link