Chàng thanh niên thủng phổi vì... ngáp quá mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ bằng một cái ngáp mạnh hơi, người đàn ông 26 tuổi sống tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã vô tình... làm thủng phổi của mình, dẫn tới tình trạng đau tức dữ dội ở lồng ngực.

Anh Ou, đến từ Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tự làm rách toạc một lỗ ở phổi khi đang ngáp và duỗi người nhằm làm giãn gân cốt vào buổi sáng. Khi sự cố xảy ra, chàng trai trẻ tuổi chỉ cảm thấy một cơn nhói đau thình lình ở ngực và không để tâm đến nó.

Khi cơn đau kéo dài dai dẳng gây khó thở, anh Ou mới tới Bệnh viện Trung tâm của thành phố Vũ Hán để thăm khám. Kết quả chụp X-quang cho thấy, phổi anh Ou bị thủng một lỗ lớn. 

Ảnh chụp X-quang cho thấy anh Ou bị tràn khí màng phổi tự phát sau khi ngáp. Ảnh: Corbis

Các bác sĩ tại bệnh viện còn phát hiện ra anh Ou từng có tiền sử mắc chứng tràn khí màng phổi tự phát. Triệu chứng này phát tác khi không khí không thoát được ra khỏi phổi. Cũng theo các bác sĩ, vóc dáng cao và gầy của anh Ou chính là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng chấn thương kỳ lạ này. Theo đó, người đàn ông này cao 1m75 và chỉ nặng 59kg.

Được biết, chứng tràn khí màng phổi tự phát hầu hết chỉ xảy ra ở nam giới trẻ tuổi. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều không nguy cấp tới mức phải nhập viện, ngoại trừ trường hợp nói trên của anh Ou.

Bệnh tràn khí màng phổi tự phát xuất hiện với tỷ lệ 2/10.000 người trưởng thành trẻ tuổi, và đàn ông có nguy cơ bị bệnh cao gấp 4 lần phụ nữ. Theo chuyên gia phẫu thuật tim Chen Baojun, căn bệnh này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng những nam giới trẻ cao, gầy thuộc nhóm có nguy cơ cao bị bệnh "tấn công".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn