Chàng trai 27 tuổi t.ử v.ong vì lý do bất ngờ sau lần massage thư giãn và lời cảnh báo không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Được biết, một chàng trai 27 tuổi, tên Zhang đã đến một spa ở Thượng Hải, Trung Quốc cùng với nhiều đồng nghiệp để thư giãn sau giờ làm. Từ sau buổi massage thư giãn hôm đó, Zhang bắt đầu cảm thấy chóng mặt và không thể đi lại được và đã t.ử v.ong sau đó.

 Chàng trai 27 tuổi tử vong chỉ vì lý do bất ngờ 

Vì cảm thấy mỏi cổ và vai nên Zhang đã yêu cầu nhân viên đấm bóp vào những vùng đó nhiều hơn một chút. Sau buổi massage đó, Zhang tắm qua và trở về nhà.

2-162827172

Tuy nhiên, không lâu sau đó, anh bắt đầu cảm thấy chóng mặt và không thể đi lại được. Zhang đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu ngay sau đó. Các bác sỹ đã cố hết sức nhưng Zhang không thể qua khỏi. Anh đã qua đời ngay ngay hôm sau.

Vì Zhang là một thanh niên khỏe mạnh nên gia đình anh đã rất băn khoăn không biết lý do gì dẫn đến cái chết bất ngờ của anh. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy Zhang đã chết do massage không đúng cách gây nhồi máu não. Massage dẫn đến tắc nghẽn, thu hẹp cách động mạch cung cấp máu và oxy cho não gây ra rối loạn chức năng thần kinh trung ương.

3-162847327

Khi được hỏi, nhân viên massage nói rằng anh ta chỉ masage nhẹ nhàng Zhang từ trái sang phải, chứ không gây ra triệu chứng nào khác. Tòa án đã phán quyết rằng spa phải chịu 90% trách nhiệm về cái chết anh Zhang.

Lời cảnh báo không thể bỏ qua

Zhao Haikang, một bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện của Trường Cao đẳng Y tế Xi’an cho biết cổ là nơi tập trung nhiều mạch máu và dây thần kinh vì vậy cổ là khu vực dễ bị tổn thương và nhạy cảm. Anh khuyên mọi người nên cẩn thận khi đi massage khi bị đau cổ và không phải ai cũng đủ khả năng để massage cổ một cách an toàn. Anh cũng nói thêm rằng nếu bạn cảm thấy chóng mặt, yếu chân tay, liệt miệng, đau, hoa mắt, chóng mặt…bạn nên đến gặp bác sỹ ngay lập tức.

massage-voi2

Thời điểm massage

Sáng sớm và buổi tối là 2 thời điểm tuyệt vời để massage cơ thể, vì đây là khoảng thời gian rất dễ đánh thức cả các giác quan lẫn xúc cảm. Buổi sáng, chỉ với vài động tác massage nho nhỏ nơi khuôn mặt, gáy, cổ bạn cũng có thể tự tin bước ra đường, với những ý tưởng sáng tạo cho một ngày mới.

Buổi tối, khi cơ thể căng cứng sau một ngày làm việc mệt mỏi, massage chân trong một chậu nước ấm là thú tuyệt vời để bạn xua tan đi mọi ưu phiền. Cần nhớ, chỉ thực hiện massage khi cơ thể khỏe mạnh, bụng không quá rỗng hoặc quá no.

Khởi đầu bằng massage chân

Dù bạn trải qua quy trình massage mặt, thân thể hay lưng... thì cũng nên ngâm chân và massage nhè nhẹ bàn chân trong chậu nước ấm có thả vài nhánh thảo mộc tươi. Bàn chân sạch sẽ, thư giãn sẽ giúp cho cơ thể phục hồi nhanh chóng, khiến các bài massage đi vào mạch lạc và ăn khớp với nhau hơn.

Thả lỏng người

Nhiều phụ nữ khi mới làm quen với massage không quen cảnh “nhập vai” nửa kín nửa hở trước chuyên viên điều trị. Việc cơ thể hớ hênh trước một người lạ khiến họ hay gồng người lên, và vì vậy massage không đạt hiệu quả cao nhất. Hãy dẹp bỏ những ngại ngùng đi để cơ có thể lắng nghe vũ khúc điệu đà của những ngón tay mềm mại có thần, dù sao thì bạn vẫn được che chắn bởi một chiếc khăn bông mềm cơ mà.

Ai thích hợp với massage

Trẻ em, bà bầu là những đối tượng cân nhắc thật kỹ trước khi làm massage.

Trẻ em, bà bầu là những đối tượng cân nhắc thật kỹ trước khi làm massage.

Trẻ em đa phần chỉ thích hợp với những động tác vuốt ve nhẹ nhàng cùng với phấn rôm ở 2 lòng bàn tay, bụng và chân nhằm giúp cho các mạch máu lưu thông, tăng cường hệ bài tiết ở nhu động ruột.

Tương tự với bà bầu, vì đây là giai đoạn tận hưởng sự nghỉ ngơi nhẹ nhàng nhất nên các động tác massage cũng nên chỉ dừng lại ở việc giúp lưu thông hệ tuần hoàn máu, giảm mỏi các cơ và sưng phồng ở chân. Thêm một điều cần nhớ, hạn chế tối đã việc sử dụng tinh dầu trong việc massage cho bà bầu, vì nó rất dễ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link