Những người này tuyệt đối không nên uống sữa vào buổi sáng cẩn thận ch.ết lúc nào không hay

( PHUNUTODAY ) - Sữa cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bồi bổ sức khỏe cho con người tuy nhiên không phải ai cũng có thể uống được, nhất là vào thời điểm buổi sáng.

Người mắc bệnh thiếu máu không nên uống sữa vào buổi sáng

18-1495084395-milk5-1495177403298-42-0-414-600-crop-1495177412211

Trong quá trình tiêu hóa, chất sắt có trong các loại thực phẩm sẽ biến đổi để cơ thể có thể hấp thụ tốt.

Nếu uống sữa trong bữa sáng, khi vừa mới thức dậy sau một đêm dài, những chất biến đổi đó sẽ kết hợp với caxi và phosphate tạo thành hợp chất không hòa tan, ảnh hưởng đến khả năng hấp thu chất sắt của cơ thể.

Do đó, sữa không tốt cho người thiếu máu hoặc đang trong giai đoạn bổ sung chất sắt để phục hồi cơ thể.

Người mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản

Nghiên cứu cho thấy, chất béo trong sữa sẽ ảnh hưởng đến sự co bóp cơ vòng thực quản dưới, từ đó làm tăng sự trào ngược của dịch dạ dày hoặc dịch ruột, khiến tình trạng bệnh trào ngược dạ dày thực quản càng thêm nghiêm trọng.

Uống sữa vào bữa sáng không được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích cho những đối tượng mắc chứng bệnh này.

Người mắc bệnh viêm túi mật và viêm tuyến tụy

huyet-ap-cao-thap-nen-an-gi-kieng-gi-tot-on-dinh-9

Quá trình tiêu hóa chất béo có trong sữa cần có sự tham gia của dịch mật và dịch tụy. Do đó, việc sử dụng sữa cho bữa sáng sẽ tạo gánh nặng cho túi mật và tuyến tụy, khiến tình trạng bệnh thêm gia tăng và khó chữa trị hơn.

Người sau khi làm phẫu thuật ở vùng bụng

Bệnh nhân sau khi làm phẫu thuật ở vùng bụng thường có cảm giác đầy hơi, khó chịu. Trong sữa lại chứa nhiều chất béo và casein, những chất này kết hợp với men tiêu hóa trong đường ruột sẽ biến thành thể khí, gây trướng bụng, đầy hơi, bất lợi cho quá trình phục hồi chức năng nhu động ruột.

Người mắc bệnh viêm đường tiêu hóa

Sữa làm giảm mức độ ảnh hưởng của axit trong dạ dày với chứng viêm nhiễm. Tuy nhiên vì sử dụng loại thực phẩm này vào bữa sáng khi bụng đang trống rỗng dễ làm tăng dịch dạ dày, khiến tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng, gây cảm giác đau bụng, khó chịu.

Bữa sáng tốt nhất nên ăn gì?

2014-05-29-07-30-05-banh-mi-op-la-1489773253433

Yến mạch

Bột yến mạch là một kho dinh dưỡng khổng lồ. Nó chứa beta glucan, chất xơ này dày, dính giúp người ta cảm thấy no lâu hơn và cũng có thể làm giảm cholesterol.

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn bột yến mạch vào bữa sáng cảm thấy no hơn và ăn ít hơn vào giờ ăn trưa so với những người ăn bánh ngô. Điều này đặc biệt tốt đối với những người thừa cân.

Yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa, axit béo omega-3, folate và kali. Các loại yến mạch không qua chế biến có chứa nhiều protein và chất xơ hơn các loại yến mạch khác, là một lựa chọn tối ưu vì chúng có chỉ số glycemic thấp hơn (GI). Chỉ số GI thấp có nghĩa là lượng đường trong máu của một người sẽ không tăng nhiều.

Trứng

Trứng là thức ăn sáng phổ biến. Chúng giàu dinh dưỡng và chứa protein chất lượng cao.

Một số người nghĩ rằng trứng không lành mạnh vì lượng cholesterol chứa trong đó. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng cholesterol trong chế độ ăn uống từ trứng chỉ có tác động nhỏ so với cholesterol xấu, hoặc lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL), trong máu.

Một nghiên cứu nhỏ về những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc bệnh tim mạch thấy rằng ăn toàn bộ trứng và giảm vừa phải lượng carbohydrate tiêu thụ sẽ giúp cải thiện về mức cholesterol trong máu. Nó cũng làm giảm chu vi vòng eo, trọng lượng và mỡ trong cơ thể.

Các loại hạt và hạt rang bơ

Nếu một người không ăn các sản phẩm từ động vật, ăn hạt là một cách tuyệt vời để có đủ chất đạm. Các loại hạt cũng chứa chất chống oxy hóa, magie, kalivà chất béo có lợi cho tim.

Theo một nghiên cứu kéo dài 30 năm trong Tạp chí Y học New England, những người tiêu thụ hạt từ 7 lần trở lên mỗi tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn 20% so với những người không ăn hạt.

Hạt rang bơ rất dễ chế biến. Mọi người có thể trải bơ hạt trên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, trộn nó vào bột yến mạch hoặc sữa chua, hoặc sử dụng cùng trái cây tươi.

Hãy chú ý hơn đến việc lựa chọn bữa sáng của mình các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link