Lễ Vu Lan: Các mẫu bánh nhiều người làm dâng Lễ Vu Lan nhất hiện nay

( PHUNUTODAY ) - Lễ Vu Lan hay còn gọi là rằm tháng bảy, một ngày lễ mang ý nghĩ báo hiếu đấng sinh thành, đồng thời nhắc nhở con người tìm về nguồn cội. Ngoài những nghi thức cần phải biết trong ngày Lễ Vu Lan thì các bạn có biết đâu là những mẫu bánh nhiều người làm dâng Lễ Vu Lan nhất hiện nay không?

le-vu-lan-cac-mau-banh-nhieu-nguoi-lam-dang-le-vu-lan-nhat-hien-nay-1

Với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, bánh nếp chay đã trở thành mẫu bánh được nhiều người làm dâng Lễ Vu Lan.  Cắn miếng bánh nếp giản dị hòa quyện cùng vị ngọt của đường, vị dẻo của bột nếp, và vị beo béo của đậu phộng, mè rang mới thấy ý nghĩa biết bao về ngày Lễ Vu Lan báo hiếu. 

le-vu-lan-cac-mau-banh-nhieu-nguoi-lam-dang-le-vu-lan-nhat-hien-nay-2

Những chiếc bánh mật vàng óng, ngọt ngào chắc chắn sẽ trở thành món ăn hấp dẫn trong ngày Lễ Vu Lan. Bánh mật được làm từ bột gạo nếp trộn với mật, có nhân đậu xanh hoặc lạc, thường gói bằng lá chuối khô, hấp chín. 

le-vu-lan-cac-mau-banh-nhieu-nguoi-lam-dang-le-vu-lan-nhat-hien-nay-3

Bên cạnh rất nhiều món ngon cho ngày Lễ Vu Lan, bánh bao nhân bí đỏ sẽ mang đến cho cả gia đình một bữa sáng vô cùng yên bình bởi hương vị thanh mất của nó. 

le-vu-lan-cac-mau-banh-nhieu-nguoi-lam-dang-le-vu-lan-nhat-hien-nay-4

Bánh kem cam hấp dẫn cũng là một trong những mẫu bánh được người làm dâng Lễ Vu Lan nhất hiện nay. Với hương vị ngọt ngào mà chiếc bánh mang lại, không khí ngày Lễ Vu Lan sẽ trở nên ý nghĩa hơn. 

le-vu-lan-cac-mau-banh-nhieu-nguoi-lam-dang-le-vu-lan-nhat-hien-nay-5

Bánh sữa chiên vàng ươm với lớp vỏ giòn rụm, cắn một miếng lại cảm nhận rõ vị kem sữa mềm mịn béo ngậy bên trong. 

le-vu-lan-cac-mau-banh-nhieu-nguoi-lam-dang-le-vu-lan-nhat-hien-nay-6

Một trong các món chay phổ biến trong dịp Lễ Vu Lan nữa là bánh ướt. Đây là món bánh phổ biến trong miền Trung, với người Bắc có thể thay thế bằng phở. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn