Cháy khu nhà "ổ chuột" cạnh nhà khách La Thành, 1 người mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Ngọn lửa bùng cháy lớn đã thiêu rụi hoàn toàn 9 căn phòng và làm 1 người mất tích, 3 người bị bỏng nặng.

Vào khoảng 9h sáng nay (2/1), tại xóm lều Vạn Phúc (cạnh Nhà khách La Thành) đã xảy ra vụ cháy lớn. Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn hai ngôi nhà gồm 9 phòng trọ và làm “mất tích” 1 người.

Vụ cháy xảy ra ở xóm lều Vạn Phúc (Ba Đình - Hà Nội).

Chị Vui (người ở trọ xóm lều) cho biết: “Tôi đang đi làm thì có người gọi điện báo nhà cháy. Tôi vội vàng chạy về thì đã thấy các phòng trọ cháy rụi. Cháu tôi (Huế - PV) thì không thấy đâu. Có người nói nó chạy thoát khỏi đám cháy rồi. Nhưng lại có người nói nó chạy ra rồi lại chạy vào. Giờ không biết cháu nó đang ở đâu nữa”.

Ngôi nhà trọ bị cháy rụi hoàn toàn.

Chiếc xe máy và xe đạp đã cháy đen.

Theo tìm hiểu của PV, ngôi nhà xóm lều gồm 9 phòng cho thuê. Những người ở đây phần lớn làm nghề lau dọn nhà cửa, phục vụ quán ăn. Khi mọi người trong xóm trọ đi làm thì còn bà Quế (bán nước), một sinh viên tên Huế và hai người thuê trọ phòng bên cạnh. Khi đám cháy xảy ra, bà Quế và hai người thuê trọ phòng bên đã chạy ra ngoài và hô hoán cho Huế chạy ra. Huế đã chùm chăn chạy ra ngoài nhưng không hiểu vì lý do gì mà Huế chạy lại vào trong nhà. Ngọn lửa càng cháy lớn và không ai thấy Huế đâu nữa. Bà Quế và hai người phòng bên đã bị bỏng nặng và được đi cấp cứu.

Chị Tuyết (mẹ cháu Huế) khóc ngất khi thấy nhà cháy, con "mất tích".

Chị Tuyết (mẹ của Huế) khóc kể: “Sáng nay đi làm, tôi dặn Huế ở nhà mua đồ nấu cơm rồi ăn trước để chiều còn đi học. Thế mà giờ nhà cháy, con Huế thì không thấy đâu, sao tôi khổ thế này. Tôi đã gọi điện cho nó nhưng không thấy tín hiệu gì cả, có bao giờ nó tắt máy đâu. Cả sáng nay các chú công an tìm trong nhà mà vẫn chưa thấy. Cầu trời, lạy phật cho nó an toàn”.

“Tôi khổ quá, làm lụng vất vả cả năm, cả nhà tiết kiệm được 8 triệu và mua được cái máy tính cho con. Giờ thì mất hết rồi”, chị Tuyết than khóc.

Theo quan sát của PV báo Phunutoday, ngôi nhà gồm 9 phòng thuê đều dựng bằng mái tôn, đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn các đồ trong nhà, chiếc xe máy và xe đạp đã bị cháy đen, mùi cháy bốc khét và khói vẫn đang âm ỉ. Trước ngôi nhà bị cháy là công trình cống thoát nước đang được thi công, nhiều công nhân vẫn làm sắt và hàn xì.

Trước mặt ngôi nhà bị cháy là công trình đang thi công cống thoát nước.

Anh Thái (công nhân làm cống) cho biết: “Thấy khói bốc lên từ trong nhà, chăn chiếu rơi xuống rồi thấy mấy người trong nhà chạy ra báo cháy. Tôi cùng một số người múc nước chạy vào dập lửa. Nhưng đám cháy to và lan nhanh nên không hiệu quả. Một lúc sau thì thấy lực lượng chữa cháy đến”.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hiện trường.

Đại diện lực lượng công an cho biết: “Hiện vẫn chưa tìm thấy cháu Huế ở hiện trường vụ cháy, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và xác minh nguyên nhân vụ cháy này”.

Hiện lực lượng chức năng đã niêm phong hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và tìm kiếm cháu Huế.

Báo Phunutoday sẽ tiếp tục cập nhật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn