Cháy đại lý gas, hai ông cháu rơi từ tầng 3 xuống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 22h ngày 28/12, sau tiếng nổ lớn phát ra từ Đại lý Gas Hương Hảo (xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc), ngọn lửa bắt đầu bốc lên cao. Trong lúc cố gắng ôm cháu trèo xuống từ tầng 3, ông Canh tuột tay và bé gái 8 tuổi rơi từ tầng 3 ngôi nhà xuống. Ngay sau đó ông Canh cũng rơi xuống.

Khoảng 22h ngày 28/12, khi mọi người đang say giấc thì bừng tỉnh sau tiếng nổ lớn phát ra từ Đại lý Gas Hương Hảo, ngọn lửa bắt đầu bốc lên cao, người dân nơi đây hoảng hốt tri hô và chữa cháy.

Vì lửa cháy tại cửa ra vào nên gia đình chủ đại lý vẫn mắc kẹt tại trong nhà không thể thoát ra. Người dân sống xung quanh đã mang nhiều cây tre kê sát vào tường phía sau ngôi nhà để gia đình anh Lưu Văn Hảo (chủ đại lý) theo đó trèo xuống thoát khỏi đám cháy.

Trong lúc trèo xuống ông Lưu Văn Canh đã cố gắng ôm chặt đứa cháu gái 8 tuổi để thoát khỏi đám cháy, mặc dù mặt và tay ông đã bị bỏng nặng. Khi với ra bám vào cây tre, thì bé gái 8 tuổi đã tuột tay và rơi từ tầng 3 ngôi nhà xuống mái phibrô ximăng bên cạnh khiến bé gái bị gãy xương vai, nhưng may mắn thoát chết. Ngay sau đó ông Canh cũng rơi xuống nhưng may mắn không bị chấn thương nặng. Hiện ông Canh và cháu gái đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Mô tả ảnh.
Mặc dù rơi từ tầng 3 ngôi nhà xuống nhưng hai ông cháu vẫn may mắn thoát chết.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Lập Thạch đã có mặt kịp thời để chữa cháy. Tuy nhiên do đám cháy quá lớn nên phải mất hơn 1 giờ đám cháy mới được khống chế.

Mô tả ảnh.
Hầu hết tài sản trong nhà đều bị thiêu rụi.

Anh Hảo bàng hoàng kể lại: "Khi nghe thấy tiếng nổ, tôi từ trên tầng chạy xuống thì thấy một đám cháy dữ dội cao hơn 1m, tôi đã tri hô mọi người trong gia đình dậy và tìm cách thoát thân. Mặt khác, tôi dùng nước phụt vào chỗ cháy. Điều ngạc nhiên là càng bơm nước vào đám cháy càng trở nên hung dữ hơn. Bất lực tôi chỉ biết mang những bình gas ra khỏi đám cháy để tránh xảy ra nổ. Vụ cháy làm nhà tôi thiệt hại khoảng hơn 1 tỷ đồng. Nhưng tôi nghi ngờ có người nào đó ác ý phóng hỏa vào gia đình chúng tôi…".

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra để làm rõ nguyên nhân xảy ra đám cháy.

Trước đó, vào đúng đêm Giáng sinh, lúc 21h30 tối 24/12, một đại lý kinh doanh gas thuộc khối phố Hưng Thịnh, thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh đã bốc cháy, phát nổ kinh hoàng.

Tại thời điểm trên, người dân ở khối phố Hưng Thịnh hoảng hốt khi nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn, tiếp đó là ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt. Người dân kể lại, mặc dù lúc đó lửa cháy dữ dội nhưng một số người dân đã liều mình vào đưa ông Thường và một công nhân ra ngoài, còn đồ đạc trong nhà không dám kéo ra vì sợ bình gas phát nổ. Ngay khi đưa được hai người này ra ngoài, một số tiếng nổ phát ra khiến mái tôn của ngôi nhà bay lên. 

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ nổ đại lý gas khối phố Hưng Thịnh, thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh.

Vụ cháy nổ làm anh Nguyễn Văn Khánh (SN 1984, trú tại huyện Nam Đàn – Nghệ An) bị thương nặng phải chuyển gấp ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, còn ông Thường may mắn chỉ bị thương nhẹ. Ngoài ra, do sức ép của vụ nổ quá lớn nên ngôi nhà bên cạnh của anh Đặng Đình Lâm cũng bị hư hỏng nặng. Thiệt hại tài sản ước tỉnh khoảng 350 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn