Đêm Noel “cháy” nhà nghỉ, các cặp đôi lang thang ngoài đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Treo biển “hết phòng” hay giá “cắt cổ” 500 nghìn đồng/qua đêm. Các nhà nghỉ, khách sạn khiến nhiều cặp đôi phải nắm tay ngậm ngùi lang thang ngoài đường trong đêm Noel.

Đúng như dự đoán của nhiều người, vào đêm Giáng sinh (24/12), các nhà nghỉ, khách sạn đều đã “cháy phòng”. Dọc theo các đường phố tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn như Nguyễn Khánh Toàn; Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy); Đình Thôn, Mễ Trì (Từ Liêm); Nguyễn Chí Thanh, Láng (Đống Đa) đều đóng cửa sớm hơn ngày thường và treo biển “hết phòng” hay “500 nghìn đồng/qua đêm”. Một nhà nghỉ tầm trung, nhìn có vẻ lụp xụp trên phố Láng Hạ cũng hét giá 200 nghìn đồng/2 tiếng hay 350 nghìn đồng/qua đêm.

Theo tìm hiểu của PV Phunutoday, các biển nhà nghỉ, hotel đều niêm yết giá cụ thể, dao động khoảng 150 nghìn đồng – 250 nghìn đồng qua đêm. Nhưng vào đêm Giáng sinh, các chủ phòng đều tự ý tăng giá qua việc “thương lượng”. Với giá “cắt cổ” trung bình 400 – 500 nghìn đồng/qua đêm, buộc khách phải chấp nhận nếu không muốn ra đường đứng.

Cũng theo quan sát của PV, đối tượng tìm đến các nhà nghỉ, khách sạn vào đêm Noel chủ yếu là các cặp đôi nam nữ khi đi chơi về muộn. Nhiều người vào hỏi phòng nhưng cũng nhanh chóng đi ra vì lý do hết phòng hay giá quá cao. Dọc các tuyến đường, nhiều người lựa chọn những nơi kín hay có bếp lửa củi để ngồi qua đêm.

Trong đêm Noel, nhiều nhà nghỉ, khách sạn treo biển hết phòng hay hét giá "cắt cổ".

Anh Quân (khách đi thuê phòng) cho biết: “Tôi và bạn gái đi chơi Noel về muộn nên tìm một phòng để nghỉ qua đêm. Ban đầu, tôi vào khách sạn Hoàn Mỹ ở Đình Thôn, Từ Liêm thì họ báo hết phòng. Khi tôi qua nhà nghỉ Hoàng Gia ở Mễ Trì thì chủ phòng hét giá 500 nghìn đồng thuê qua đêm trong khi nhìn phòng khá lụp xụp và bẩn. Tôi và bạn gái đành ngồi ngoài tâm sự”.

“Tận dụng ngày lễ nên các nhà nghỉ, khách sạn tăng giá phòng với ngưỡng cắt cổ. Thậm chí còn bớt xén tiền của người thuê. 3h sáng, tôi thuê một phòng tại khách sạn Sài Gòn Gol ở Đình Thôn, Mễ Trì với giá 500 nghìn đồng. Đến 11h trưa , tôi trả phòng thì chủ khách sạn tính lên 580 nghìn đồng với lý do quá một tiếng. Trong khi trong bảng báo là được trả phòng trước 12h trưa. Thật không hiểu nổi kiểu làm ăn này”, anh Minh (người thuê phòng) cho hay.

Nhiều cặp đôi lựa chọn vỉa hè hay góc khuất để thức qua đêm.

Khi hỏi về việc “cháy phòng”, tăng giá phòng nghỉ, chị Lan (chủ khách sạn K.V) cho biết: “Vào đêm Noel, nhiều khách đã gọi đặt phòng trước nên chúng tôi đóng cửa sớm hơn thường ngay, đồng thời cũng treo biển báo “hết phòng”. Còn việc tăng giá thì cũng dễ hiểu, vì cả năm có mấy dịp khách đến đông, chật kín phòng mà. Khách cũng hiểu nên cũng không phàn nàn gì”.

Vào đêm Giáng sinh hay các dịp lễ khác, việc “cháy phòng” hay tăng giá “cắt cổ” phòng nghỉ tại Hà Nội không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, việc này gây bất cập cho tình hình trật tự xã hội hay thậm chí là cơ hội để nhiều kẻ “đục nước béo cò” trong việc kinh doanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn