Cháy lớn ở Sài Gòn, 13 người t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Vụ cháy xảy ra vào lúc 0h30, ít nhất 13 người t.ử v.ong 14 người bị thương trong vụ cháy.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 rạng sáng nay 23-3, tại chung cư cao cấp Carina cao hàng chục tầng nằm trên đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8. Theo một số nhân chứng, ngọn lửa phát ra từ tầng hầm để xe rồi nhanh chóng bốc cao.

Empty

Lực lượng chữa cháy tại chỗ không khống chế được nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bốc cao. Cột khói đen dày đặc cuộn cuộn bốc lên xộc thẳng vào các căn hộ khiến hàng trăm người dân nơi đây đang ngủ ngạt thở vùng dậy chạy ra ngoài kêu cứu.

Tuy nhiên do đám cháy phát ra từ tầng hầm nên họ không thể chạy theo thang bộ xuống đất thoát thân, các nạn nhân chạy lên các tầng cao hơn tránh khói, sức nóng đồng thời dùng khăn, bật đèn pin kêu cứu.

Empty

Có hàng chục xe cứu hoả có mặt tại hiện trường. Các chiến sĩ chủ yếu tập trung xử lý khói ở tầng trệt, ba xe thang đang cố gắng tiếp cận những người bị kẹt ở các tầng dưới trước.

Nhiều phụ nữ và trẻ em được giải cứu an toàn.

Chung cư trải dài, có hai mặt trước và sau. Cảnh sát tổ chức cứu hộ ở tất cả các phía có thể tiếp cận nhưng tập trung chủ yếu ở phía sau - nơi có nhiều người mắc kẹt

Empty

Tại dãy cuối cùng phía sau toà nhà, khu vực siêu thị mini, người dân bên dưới bắc thang cho hàng chục người trèo xuống dưới an toàn.

Đến 6 giờ sáng nay, lực lượng chức năng đã phát hiện ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn chục người bị thương trong đám cháy. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực, tìm kiếm xem còn nạn nhân nào mắc kẹt, xử lý hiện trường vụ cháy và điều tra nguyên nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link